Anh – Đức 2-0: Sư tử gầm vang ở Wembley, Sterling và Kane nhấn chìm tuyển Đức

Nỗi sợ kẻ thù truyền kiếp Đức chỉ tan biến khi Grealish xuất hiện trên sân. Ngôi sao Aston Villa như truyền sinh khí cho đội trưởng Harry Kane và chính anh góp công trong cả 2 bàn thắng cuối trận.
Tam sư mừng bàn thắng của Harry Kane
Tam sư mừng bàn thắng của Harry Kane

Trận derby danh tiếng của bóng đá châu Âu đã diễn ra trong bầu không khí căng thẳng khi đôi bên tỏ ra thận trọng trong việc bày binh bố trận. Tuyển Anh chơi lấn lướt hơn trong hiệp đầu với số cơ hội chia đều cho 2 phía. Raheem Sterling có dịp thử tài thủ thành Đức bằng cú sút vào góc thượng, Timo Werner đe dọa Pickford bằng cú xỉa bóng cận thành, nhưng có lẽ pha bóng nguy hiểm nhất thuộc về Harry Kane ở phút 45 khi anh lao vào khu cấm đón một quả bóng lập bập để ngoặt bóng qua thủ thành Neuer.

Khung thành đã bỏ trống nhưng Kane không theo kịp bóng để hậu vệ Đức Ginter kịp về xoạc bóng đi ngang mặt thành… Nhưng trước khi văng ra ngoài, quả bóng đi trúng vào gót chân của tiền đạo tuyển Anh Bukayo Saka. Có thể nói, tuyển Anh đã đến rất gần với bàn thắng, dù Harry Kane  có vẻ mờ nhạt.

Hiệp 2 bắt đầu với sự thay đổi ở tuyển Đức khi họ đẩy cao đội hình để tiếp cận khung thành Tam Sư. Kai Havertz tung quả vô lê cực mạnh phút 48 ngay mép khu cấm nhưng thủ thành Pickford đã kịp đấm bóng cứu nguy. Áp lực của người Đức khiến khán đài Wembley căng thẳng khi nỗi ám ảnh thua trận đang hiển hiện và đến gần hơn.

Phút 69, Gareth Southgate quyết định thay Bukayo Saka bằng Jack Grealish, trong lúc Joachim Loew thay Timo Werner bằng Serge Gnarby và chính thay đổi đó đã tạo nên chiến thắng 2-0 cho Tam sư dù họ không lấn át đối thủ ngay trên sân nhà.

Raheem Sterling ghi bàn thắng cận thành
Phút 74, Sterling đoạt bóng từ giữa sân,  anh dẫn bóng thẳng vào trung lộ, chuyền csho Harry Kane, bóng được chuyển sang trái cho Grealish rồi đến chân Luke Shaw trước khi đường chuyền sệt vào giữa được Sterling băng vào đệm bóng tung lưới từ khoảng cách chỉ 5m.
Thomas Muller bỏ lỡ cơ hội ngàn vàng
Chưa đầy 1 phút sau khi sắm vai người hùng, Sterling suýt thành kẻ tội đồ khi làm mất bóng gần giữa sân, Kai Havertz cướp được lập tức tỉa bóng cho Thomas Muller bứt lên, bỏ rơi cặp trung vệ áo trắng. Đó là cơ hội không thể tốt hơn khi Muller có thời gian và không gian để ghi bàn, nhưng cú sửa bóng sở trường vào góc xa của Muller đã đưa bóng đi chệch cột trong ngỡ ngang
Harry Kane đánh đầu ghi bàn, 2-0
Đến phút 86, khi Serge Gnarby mất bóng ở vòng trung tâm, Sterling lập tức phản công và Jack Grealish băng xuống mạn sườn trái đã mớm bóng vào giữa cho Harry Kane đánh đầu ghi bàn ngọt sớt.
Harry Maguire nhận giải Ngôi sao trận đấu

Tỷ số cách biệt khiến những nỗ lực trong mấy phút cuối của tuyển Đức trở nên vô vọng. Lần đầu tiên Đức phơi áo trên sân Wembley kể từ năm 1975, lần đầu tiên họ thua trận đấu vòng 1/8 ở các giải lớn. 
Cựu tuyển thủ Anh Alabn Shaerer bình luận: Bầu không khí hoàn toàn tuyệt vời. Rất nhiều người thiếu kiên nhẫn trong sân bóng đã hét lên yêu cầu tung nhiều tiền đạo hơn vào sân nhưng Gareth đã có kế hoạch của mình, anh ấy đã đưa Grealish vào đúng thời điểm. Tuyển Anh có một chút may mắn ở tỷ số 1-0 khi Muller vượt qua hàng hậu vệ, bạn sẽ mong đợi anh ấy ghi bàn thắng này. Đó là một màn trình diễn rất thống trị và tuyển Anh đã làm những gì họ phải làm.

Raheem Sterling mừng bàn thắng
Raheem Sterling nói: "Biết rằng chúng tôi cần phải có một màn trình diễn tuyệt vời trước một đội bóng rất mạnh và tôi nghĩ rằng Tan sư đã làm được điều đó hôm nay. Chúng tôi biết cường độ mà mình có thể chơi, không nhiều đội có thể đối phó với hai cậu bé ở hàng tiền vệ (Rice và Phillips) là đẳng cấp, họ ăn hết mọi thứ trên mặt đất, họ là những con vật trên sân".

Tin cùng chuyên mục