Lewandowski khó có thể yên thân

Giám đốc điều hành Karl-Heinz Rummenigge của Bayern Munich đã bật lại Robert Lewandowski vì những lời chỉ trích của anh về chính sách chuyển nhượng của CLB.

Robert Lewandowski (trái) sẽ gặp rắc rối với ông Karl-Heinz Rummenigge về chuyện chỉ trích CLB. Ảnh: Getty Images
Robert Lewandowski (trái) sẽ gặp rắc rối với ông Karl-Heinz Rummenigge về chuyện chỉ trích CLB. Ảnh: Getty Images

Trong một cuộc phỏng vấn của Spiegel Online, tiền đạo Robert Lewandowski, 29 tuổi, đã yêu cầu Bayern Munich chiêu mộ nhiều cầu thủ đẳng cấp thế giới hơn để cạnh tranh với những CLB tinh hoa của thế giới.

Phải có nhiều cầu thủ chất lượng

Anh nói: “Bayern sẽ phải đạt tới điều gì đó và sáng tạo nếu như CLB muốn tiếp tục đưa các cầu thủ đẳng cấp thế giới tới Munich. Và nếu bạn muốn cạnh tranh ở đỉnh cao, bạn cần phải có những cầu thủ chất lượng. Cho đến nay, Bayern Munich chưa bao giờ chi nhiều hơn 40 triệu EUR cho một cầu thủ”.

Mùa hè vừa qua, cầu thủ Pháp Corentin Tolisso đã trở thành bản hợp đồng kỷ lục của đội bóng Đức khi anh gia nhập từ Lyon với giá 41,5 triệu EUR, vượt qua con số 40 triệu EUR mà họ trả cho Athletic Bilbao để chiêu mộ Javi Martinez vào năm 2012.

Lewandowski đến Bayern vào năm 2014 theo dạng chuyển nhượng tự do từ Dortmund và từ đó đã giành được 3 chức vô địch Bundesliga liên tiếp. Tuy nhiên, anh rất thất vọng khi CLB không giành được chiếc cúp Champions League nào trong những mùa gần đây. Bên cạnh đó, chân sút người Ba Lan cũng tin rằng bây giờ, tiền bạc và thành công còn quan trọng hơn lòng trung thành trong bóng đá - một quan điểm mà Giám đốc điều hành Karl-Heinz Rummenigge của Bayern không đồng tình.

Ông Rummenigge phản pháo

Ông nói với tờ Bild: “Thật đáng tiếc nếu như anh ta nhìn mọi việc theo cách đó. Lòng trung thành nằm trong ADN của Bayern và quan trọng đối với người hâm mộ của chúng tôi”.

Lewandowski cho biết anh lo ngại Bayern sẽ bị bỏ rơi lại phía sau nếu CLB không đầu tư nhiều vào thị trường chuyển nhượng. Tuy nhiên, ông Rummenigge khẳng định: “Chúng tôi có một triết lý nghiêm túc và thành công trong một thời gian dài và đã đạt được thành công to lớn với điều đó. Hơn là Lewandowski, tôi chia sẻ quan điểm của Thủ tướng Angela Merkel khi bà nói rằng chúng ta nên kiểm soát và hạn chế số lượng.

“Rõ ràng Robert bị ảnh hưởng bởi việc chuyển nhượng của Paris SG. Tuy nhiên, anh ta được chúng tôi thuê trong vai trò một cầu thủ bóng đá và kiếm được rất nhiều tiền. Tôi rất lấy làm tiếc cho ý kiến của anh ta. Bất cứ ai chỉ trích HLV, CLB hoặc đồng đội sẽ ngay lập tức gặp rắc rối với cá nhân tôi”. 

Tin cùng chuyên mục