Cần Thơ: cứ đá hay, đá đẹp thì sẽ có khán giả

Cần Thơ dưới thời thuyền trưởng Đinh Hồng Vinh đã có nhiều thay đổi cả từ lực lượng lẫn lối chơi, tâm lý thi đấu. Qua 4 trận đầu tiên, đội bóng Tây Đô đã trở thành hiện tượng thú vị khi đang ở trong tốp đầu bảng với 7 điểm.

Đội Cần Thơ có nhiều đổi thay so với mùa bóng trước. Ảnh: DƯƠNG THU
Đội Cần Thơ có nhiều đổi thay so với mùa bóng trước. Ảnh: DƯƠNG THU

Gần 4 tháng kể từ khi tiếp quản chiếc ghế HLV trưởng, ông Đinh Hồng Vinh đã làm thay đổi bộ mặt đội bóng Tây Đô. Cuộc “cách mạng” bắt đầu khi nhà cầm quân 44 tuổi này mang về sân Cần Thơ hàng loạt cựu binh HA.GL như Vĩnh Lợi, Tăng Tuấn, Kiên Quyết, Hoàng Thống, ... bên cạnh những cầu thủ đầy tiềm năng của PVF và sự bổ sung chất lượng đến từ tuyển thủ Nguyễn Hữu Dũng.

Yêu chuộng bóng đá đẹp, dựa trên nền tảng kỹ thuật của những cầu thủ có trong tay, HLV Đinh Hồng Vinh đã xây dựng lối đá nhanh, nhuyễn và nhỏ cho đội bóng. Khác với thời tiền nhiệm Vũ Quang Bảo ưu tiên phất bóng dài, Cần Thơ dưới thời tân HLV trưởng Đinh Hồng Vinh tấn công khá đa dạng. Từ trung lộ, qua hai biên, kết hợp giữa và hai cánh, bên cạnh duy trì những đường bóng bổng hay bóng dài cho bộ đôi ngoại binh Wander Luiz và Patiyo, được đội bóng Tây Đô thực hiện khá sắc sảo.

“Cần Thơ năm 2018 đã khác hoàn toàn với những mùa bóng trước. Các cầu thủ được khuyến khích mạnh dạn cầm, kiểm soát bóng và triển khai lối chơi. Còn hiệu quả trong lối chơi thì chờ vào thời gian mới có câu trả lời. Phải thừa nhận, anh Vinh đã thổi một luồn gió mới cho Cần Thơ”, HLV Chu Đình Nghiêm của Hà Nội đã nhận ra được điểm khác biệt của đội bóng Tây Đô.

Cần Thơ: cứ đá hay, đá đẹp thì sẽ có khán giả ảnh 1 Thủ môn Vĩnh Lợi như "lá chắn thép" trong khung thành. Ảnh: DƯƠNG THU
HLV Đinh Hồng Vinh cho rằng, những việc mình đang làm chỉ để phục vụ khán giả: “Lãnh đạo kỳ vọng sẽ thấy một Cần Thơ hoàn toàn khác để làm sao kéo khán giả đến sân đông. Tôi đang cố gắng truyền đến khán giả cảm giác háo hức và nóng lòng chờ đội nhà thi đấu để tới sân ủng hộ và cổ vũ”.

Cần Thơ đã đổi thay hoàn toàn ở mùa bóng mới. Họ cầm chân Nam Định ngay tại chảo lửa Thiên Trường ở ngày ra quân. Sau đó đánh bại những đối thủ khá mạnh như B.Bình Dương và Hải Phòng. Rõ ràng, giành trong tay 7 điểm qua 4 vòng đấu đầu tiên tại V-League 2018 là quả ngọt ban đầu mà đoàn quân Đinh Hồng Vinh gặt hái được. Không ai có thể nghĩ, một Cần Thơ được đánh giá ứng viên cho suất xuống hạng, nay đã lọt vào Top 5 sau khi kết thúc vòng 4 V-League 2018.

Nếu tiếp tục thi đấu đẹp mắt và cống hiến như vậy, việc khán giả Tây Đô kéo tới sân ủng hộ đội nhà là chuyện không phải bất ngờ!

Tin cùng chuyên mục