Daniil Medvedev gây sốc trên Instagram, Novak Djokovic có thể được tham gia Roland Garros

Hai tay vợt vốn là “Nhà Vua mới” và “Cựu Nhà Vua” của ATP, Daniil Medvedev và Novak Djokovic, hiện đang là “đối tượng chú ý sát sao” của truyền thông phương Tây. Nhất cử nhất động của 2 anh này luôn bị soi rất kỹ, khi Medvedev là người Nga và thể thao Nga đang bị tẩy chay trên diện rộng vì tình hình chiến sự tại Ukraine, trong khi đó, Djokovic vẫn khăng khăng không chịu tiêm vaccine phòng dịch Covid-19.

Medvedev xóa hình cờ Nga trên Instagram
Medvedev xóa hình cờ Nga trên Instagram

Theo chia sẻ của Kimberly Givant thuộc “Recount Media”, tay vợt vừa vươn lên ngôi số 1 thế giới người Nga - anh Medvedev, đã xóa hình quốc kỳ của Nga trên hồ sơ đăng ký tài khoản Instagramcủa anh này. Tài khoản “medwe33” ban đầu có hình cờ Nga ngay kế bên phần miêu tả: “Tay vợt chuyên nghiệp”, và có 949 ngàn người theo dõi. Tài khoản xóa hình cờ Nga, đã tăng lên thành 951 ngàn người theo dõi.

Tuy vậy, tài khoản chính thức của Medvedev trên Twitter vẫn giữ nguyên hình quốc kỳ Nga ngay bên cạnh phần miêu tả: “Tay vợt chuyên nghiệp”. Lý giải điều này, một số CĐV đưa ra giả thuyết là do Medvedev không muốn bị làm khó khi chuẩn bị tham gia một số giải đấu lớn trên đất Mỹ, đơn cử là “bộ đôi Tiểu Grand Slam” Indian Wells và Miami Masters, vốn sẽ lần lượt khai diễn vào các ngày 7-3, và 21-3. Tuy là vậy, anh vẫn “quên” hoặc chưa kịp cập nhật hồ sơ trên trang mạng xã hội Twitter của mình.

Daniil Medvedev gây sốc trên Instagram, Novak Djokovic có thể được tham gia Roland Garros ảnh 1 Hồ sơ Instagram của Medvedev không còn hình cờ Nga
Hiện tại, Medvedev là một trong số những tay vợt Nga chưa có chia sẻ hay thể hiện quan điểm riêng bản thân về tình hình chiến sự Nga - Ukraine, khác với người bạn - người đồng đội thân cận là Andrey Rublev, hay cả tay vợt nữ đồng hương vừa được “Mỹ nhân Ukraine” Elina Svitolina khen “dũng cảm”, cô Anastasia Pavlyuchenkova, khi dám cập nhật thẳng tình hình chiến sự ở Ukraine. Dòng trạng thái cuối cùng của Medvedev, cả ở Instagram lẫn Twitter, là nói về thành tích lên ngôi số 1 thế giới…

Vài ngày trước, LĐQV Ukraine đã “làm lố” khi yêu cầu ATP tước ngôi số 1 thế giới của Medvedev, song song với việc Svitolina kêu gọi ATP, WTA và ITF không cho các tay vợt Nga và Belarus tham gia các giải đấu chuyên nghiệp nếu không chịu thi đấu dưới vị thế của các VĐV trung lập. Tình trạng các tay vợt Nga nói riêng và các VĐV Nga nói chung ở đấu trường thể thao quốc tế rất bất lợi và nếu “may mắn”, họ phải phủ nhận lá cờ và biểu tượng của Nga - mới được chấp nhận cho ra sân thi đấu!

Trong khi đó, cánh cửa Djokovic tham dự các giải đấu trên sân đất nện như là Monte Carlo Masters, thậm chí Roland Garros, đang rộng mở khi Chính phủ Pháp ra thông báo cho biết họ sẽ gỡ bỏ hộ chiếu vaccine, trong đó có yêu cầu phải tiêm vaccine mới được nhập cảnh vào nước Pháp. Trước đó, người ta không chắc Djokovic có thể tham dự French Open hay không khi anh vẫn cương quyết không tiêm vaccine, sẵn sàng chấp nhận bỏ các kỳ giải Grand Slam chỉ vì bảo vệ quyền và quan điểm mình.

Quyết định bỏ hộ chiếu vaccine của Chính phủ Pháp sẽ bắt đầu có hiệu lực từ ngày 14-3 tới đây, có nghĩa là, nếu không có thay đổi, Djokovic được tự do nhập cảnh vào Pháp tham dự các giải đấu sân đất nện, trong đó có Grand Slam tại Paris. Ngoài ra, với việc BTC Wimbledon mở rộng cửa chào đón tất cả các tay vợt, bên cạnh việc các quy tắc phòng chống Covid-19 trên đất Anh đã được nới lỏng, Djokovic cũng có cơ hội tham gia Grand Slam trên mặt sân cỏ tại Khu All England Club…

Daniil Medvedev gây sốc trên Instagram, Novak Djokovic có thể được tham gia Roland Garros ảnh 2 Djokovic có thể được tham dự Roland Garros
Djokovic, người được đánh giá là “có phần nào thân Nga”, gần đây đã gửi lời động viên đến cựu tay vợt chuyên nghiệp người Ukraine - Sergiy Stakhovsky. Stakhovsky đã quyết định giải nghệ sau Australian Open hồi đầu năm, kết thúc sự nghiệp chinh chiến dài 19 năm trời. Tuy vậy, khi đất nước vẫy gọi, anh vẫn đăng ký nhập ngũ để bảo vệ Ukraine giữa tình hình chiến sự rất căng thẳng. Stakhovsky cho biết anh có liên lạc với tay vợt cựu số 1 thế giới người Serbia và nhận được sự phản hồi tích cực.

Stakhovsky nói với La Stampa, anh thậm chí còn liên hệ Roger Federer và cả Rafael Nadal: “Djokovic đã gửi tin nhắn cho tôi, anh ấy nói lời động viên. Chúng tôi thậm chí còn chát chít đôi chút. Tôi cũng đã cố liên lạc với Federer và Nadal, nhưng họ thích im lặng hơn. Tôi hiểu họ, đó không phải cuộc chiến của họ”.

Tin cùng chuyên mục