Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh bất ngờ nhận vé mời tham dự Olympic Tokyo 2020

Uỷ ban Olympic quốc tế (IOC) trao suất mời cho bắn súng Việt Nam với đích danh xạ thủ Hoàng Xuân Vinh. Liên đoàn bắn súng Việt Nam sẽ đề xuất Tổng cục TDTT cử xạ thủ kỳ cựu này tham gia thi đấu ở Tokyo.
Các xạ thủ súng ngắn nam có thể sẽ được cử tham dự Olympic Tokyo 2020.
Các xạ thủ súng ngắn nam có thể sẽ được cử tham dự Olympic Tokyo 2020.

Trao đổi trong ngày 12-6, phụ trách bộ môn bắn súng (Tổng cục TDTT) - bà Vũ Anh Đào xác nhận "đúng là bắn súng Việt Nam đã được 1 suất mời dành cho 1 VĐV đi Olympic Tokyo 2020 thi đấu. Thông tin mời được gởi tới Việt Nam vào ngày 9-6 vừa qua". 

Tuy nhiên, bà Đào cho biết ban huấn luyện và lãnh đạo sẽ có những lựa chọn chính xác nhất để cử VĐV đại diện cho bắn súng Việt Nam thi đấu với suất Olympic này. Cùng trong chia sẻ, Tổng thư ký Liên đoàn bắn súng Việt Nam - bà Nguyễn Thị Nhung cho biết "Chúng tôi sẽ tham vấn chuyên môn từ ban huấn luyện sau đó đề suất 1 người để lãnh đạo Tổng cục TDTT quyết định. Ngày 18-6 là thời hạn cuối để Việt Nam xác nhận với Liên đoàn bắn súng thế giới và IOC việc cử VĐV đi. Chắc chắn, bắn súng Việt Nam không bỏ lỡ cơ hội này".

Qua tìm hiểu, các xạ thủ của nội dung súng ngắn nam sẽ là những người có ưu thế được lựa chọn nhận suất Olympic trên. Tháng 3 năm nay, bắn súng Việt Nam dự giải đấu tại Ấn Độ để tìm thêm điểm tích lũy cá nhân nhằm tranh vé chính thức Olympic Tokyo 2020 nhưng nhóm VĐV Trần Quốc Cường, Phan Đình Chuyên, Nguyễn Đình Thành không thành công. Năm 2016 tại Olympic ở Brazil, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh từng đoạt 1 HCV, 1 HCB qua 2 bài bắn của súng ngắn hơi nam. 

Hiện tại, đội tuyển bắn súng Việt Nam vẫn đang tập huấn tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội và nhóm xạ thủ từng thi đấu tại Ấn Độ đã được tiêm vaccine phòng Covid-19 theo quy định.

Tin cùng chuyên mục