Schalke - RB Leipzig: Bất phân thắng bại

Được chơi trận mở màn trên sân nhà là điều thuận lợi nhưng thật đáng tiếc khi đối thủ của Schalke lại là RB Leipzig, đương kim á quân của Bundesliga. 
Schalke - RB Leipzig là một trong vài trận đấu được chờ đợi ở vòng đấu mở màn của Bundesliga mùa này. Chờ đợi để xem Royal Blues có khá hơn mùa trước hay không? Và chờ đợi để xem liệu Leipzig đã thật sự trở thành một thế lực đáng gờm ở Bundesliga?    
Một trận đấu rất khó khăn
Veltins Arena sẽ náo nức trong ngày khai hội và tiền vệ Nabil Bentaleb cũng khẳng định rằng: “Chúng tôi đã sẵn sàng và mọi người đều hướng tới bước khởi đầu ở Bundesliga. Đây sẽ là một trận đấu rất khó khăn và Leipzig cũng không mong đợi chuyến đi đến Veltins Arena. Chúng tôi có chất lượng trong đội hình để đạt được những mục tiêu của chúng tôi”.   
Schalke - RB Leipzig: Bất phân thắng bại ảnh 1  Tân binh Amine Harit có thể khởi đầu ở Bundesliga dưới màu áo của Schalke 
Tuy nhiên, tân HLV Domenico Tedesco của Schalke sẽ không có Benjamin Stambouli, một cầu thủ nổi bật trong vai trò phòng ngự ở giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới, vì án treo giò, trong khi Alessandro Schopf và Breel Embolo cũng không thể xuất trận vì chấn thương. Khả năng ra sân của trung vệ Naldo vẫn bỏ ngỏ nên nhiều khả năng HLV Tedesco sẽ sử dụng bộ ba Thilo Kehrer, Benedikt Howedes và Nemanja Nastasic cho hàng phòng ngự. Bastian Oczipka đá thay vị trí của Sead Kolasinac, cầu thủ đã chuyển sang Arsenal, trong khi tiền vệ tài năng người Pháp Amine Harit có thể có trận ra mắt ở Bundesliga.
Muốn khởi đầu tốt
RB Leipzig đã không thua trong 4 trận đấu gần đây nhất trên sân đối phương ở Bundesliga và họ cũng là đội bóng có thành tích trên đất khách tốt thứ nhì ở mùa trước, chỉ sau Bayern Munich.
Ngược lại, HLV Ralph Hasenhuttl của Leipzig có một đội hình đầy đủ để lựa chọn cho chuyến đi đến Gelsenkirchen. Các tân binh như Bruma và Jean-Kevin Augustin có thể có mặt trên băng ghế dự bị. Hậu vệ kỳ cựu Marvin Compper hy vọng sẽ giành lại được vị trí của mình sau khi bỏ lỡ trận đấu với Dorfmerkingen ở vòng 1 Cúp nước Đức hồi cuồi tuần qua, dù Stefan Ilsanker cũng là một lựa chọn cho vị trí trung vệ. Có chút lo lắng về cơn đau ở đầu gối của tiền vệ Naby Keita nhưng HLV Hasenhuttl khẳng định là anh sẽ kịp bình phục để xuất trận. 
Mục tiêu của HLV Hasenhuttl là “chúng tôi muốn khởi đầu tốt ở Bundesliga. Tôi sẽ rất vui nếu như chúng tôi rời khỏi sân của Schalke với một thứ gì đó”, dù ông cũng biết rõ rằng “đây sẽ là một nhiệm vụ khó khăn”. Muốn vậy, “điều quan trọng là phải thực hiện kế hoạch cho trận đấu của chúng tôi” để vừa có thể ghi được bàn thắng và vừa ngăn cản đối phương ghi bàn. 
Leipzig không hề lo lắng khi phải chơi trên sân đối phương nhưng trước quyết tâm của Schalke, nhiều khả năng đây không phải là trận đấu mà thầy trò HLV Hasenhuttl sẽ ra về với 3 điểm trong túi.       
Dự đoán: Hòa 2-2.
Đội hình dự kiến
Schalke (3-1-2-1-2-1): Fahrmann - Kehrer, Howedes, Nastasic - Bentaleb - Caligiuri, Oczipka - Goretzka - Harit, Konoplyanka - Burgstaller.
Leipzig (4-2-2-2): Gulacsi - Klostermann, Orban, Ilsanker, Halstenberg - Keita, Laimer - Sabitzer, Forsberg - Werner, Poulsen.

Tin cùng chuyên mục