Bóng đá nội thêm "chất" từ sự xuất hiện của Nutifood

Như chia sẻ của ông Trần Anh Tú, chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ công ty VPF thì thành công của Việt Nam tại giải U23 châu Á là cú hích hết sức tích cực cho sự chuyển động đi lên của nền bóng đá Việt Nam mà thay đổi đầu tiên sẽ là V-League. Chỉ tính riêng mảng kinh doanh, hiệu ứng U23 Việt Nam đã giúp cho những nhà tổ chức tiếp nhận được khá nhiều lời đề nghị tài trợ, sau khi Toyota rút lui. Cuối cùng, thương hiệu Nutifood đã được chọn làm người đồng hành cùng V-League trong 3 mùa giải tới.

Nutifood đã từng tiếp sức Học viện HA.GL trong những ngày đầu cho ra lò lứa cầu thủ khóa 1.
Nutifood đã từng tiếp sức Học viện HA.GL trong những ngày đầu cho ra lò lứa cầu thủ khóa 1.

Đây là một sự kết hợp đưc đánh giá s đem “cht” đến nhiều hơn cho V-League, hiểu theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Đu tiên, đó là việc tái xuất hiện một thương hiệu nội đa, đánh dấu một sự thay đổi lớn về hoạt động tiếp thị của V-League.

Nutifood tài trợ V-League có thể sẽ kéo theo làn sóng các doanh nghiệp Việt Nam tham gia ở giải hạng nhất, các giải bóng đá tr và đặc biệt là việc đu tư cho các CLB, nền móng của nền bóng đá.

Thứ hai, phải rất, rất lâu rồi, kể từ sau Number One năm 2005, thì Nutifood là một thương hiệu thuộc nghành hàng tiêu dùng tham gia tài trợ cho V-League. Điều này cho thấy, bóng đá Việt Nam có thể trở thành tâm điểm của các hoạt động tiếp thị, tài trợ bởi các nghành hàng tiêu dùng luôn là những đơn vị chịu chi nhất của thị trường này.

Hiệu ứng từ thành công của đội U23 vừa qua đang cải thiện rất lớn hình ảnh bóng đá Việt Nam
Cuối cùng, vốn là sản phẩm dinh dưỡng, có thể nói Nutifood  đã đem đến cả “chất” và “lưng” cho bóng đá Việt Nam, hoàn toàn có thể hi vọng các sản phẩm giải khát, thực phẩm, gia dụng…sẽ tiếp nối Nutifood trong thời gian tới.

Có một chi tiết cũng rất đáng lưu ý. Nutifood làm quen với bóng đá thông qua việc tài trợ U19 hồi năm 2014. H đã có được những thành công rất nhanh và từ đó đến nay, đu tư vào bóng đá ngày một nhiều hơn, sâu rng hơn mà việc thành lập học viện đào tạo ở TPHCM hồi năm trước là minh chứng.

Sự gắn kết của Nutifood với V-League càng khẳng đnh bóng đá Việt Nam vẫn luôn nhận được sự quan tâm lớn của xã hội và các doanh nghiệp hàng đầu. Ở khía cạnh khác, sức hút từ bóng đá vẫn còn nguyên vẹn, vấn đề còn lại nằm ở khả năng khai thách cũng như các đnh hướng của những nhà quản lý để có thêm các doanh nghiệp đu tư dài hn như Nutifood.

Theo chia sẻ của ông Trần Anh Tú, người cũng đã nổi tiếng với tên gọi “cha đẻ của Futsal Việt Nam”, thì: “V-League sẽ tiếp tục là bệ phóng vững chắc cho các cầu thủ trẻ. VPF củng cố chủ trương là khuyến khích các CLB sử dụng nhiều cầu thủ trẻ, theo đó, bắt buộc mỗi đội dự V-League phải đưa vào đội hình thi đấu 1 cầu thủ dưới 23 tuổi”. Theo ông Tú, đây chính là cách đu tư về “chất” cho tương lai ca bóng đá Việt Nam. 

Tin cùng chuyên mục