Tại cuộc họp báo ra mắt chương trình Online Fever Việt Nam 2015, ông Jochem Lisser, Tổng Giám đốc Công ty Vietnammm.com, đã công bố việc tăng cường đầu tư vào thị trường đặt thức ăn trực tuyến tại Việt Nam.
Trong vòng 2 năm trở lại đây, Vietnammm.com liên tục phát triển không ngừng với lượng đặt hàng tăng đáng kể. Tại Việt Nam dù thói quen ăn uống tại nhà hay đến tận nhà hàng vốn định hình từ lâu, nhưng với cuộc sống bận rộn hiện nay, nhu cầu được ăn ngon hơn, nhanh hơn và tiện lợi hơn đang dần được người Việt lựa chọn. Khi kinh tế không ngừng phát triển, đời sống vật chất và tinh thần của người dân càng được cải thiện, nhu cầu thưởng thức cũng từ đó trở nên đa dạng hơn. Việc mua sắm online, nhất là đặt thức ăn online, cũng phát triển không ngừng.
Tổng Giám đốc Jochem Lisser khẳng định: E-commerce tại thị trường Việt Nam đang và sẽ là điểm đến tiềm năng và hấp dẫn cho các nhà đầu tư trong những năm tiếp theo. Internet đã xóa đi nhiều rào cản địa lý, và tạo cơ hội cho rất nhiều doanh nghiệp. Người tiêu dùng có nhu cầu mua và doanh nghiệp có thể bán sản phẩm của họ. Nó đã tồn tại như thế, nhưng tôi tin rằng trong một tương lai không xa, chúng ta sẽ nhìn thấy rõ sự phát triển này, và việc mua sắm online sẽ trở thành một trong những hoạt động chủ yếu của người Việt. Chúng tôi tin rằng nhu cầu ăn uống và đặt thức ăn online tại Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển mạnh nếu đầu tư khôn ngoan. Vì thế, chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển và đẩy mạnh đầu tư vào thị trường Việt Nam trong những năm sắp tới.
Thực tế, việc đẩy mạnh kinh doanh của Vietnammm.com là một hướng đi đúng đắn. Theo thống kê Consumer Barometer của Google 2015, tại Việt Nam có hơn 20% người tiêu dùng có thói quen mua sắm online, trong đó hơn 60% người tiêu dùng có hứng thú với ngành hàng thực phẩm. Cùng với sự phát triển của nền kinh tế và khả năng thích ứng nhanh với các loại hình mua sắm mới, việc người Việt đặt thức ăn trực tuyến thường xuyên cũng sẽ nhanh chóng trở thành điều hiển nhiên.
LONG THƯỢNG