24 ngày đến SEA Games 24 – 2007: Bài 4: Lễ khai mạc và bế mạc hoành tráng

Ông Supawat Jongsiri hay còn gọi là “Supaksorn”, người chịu trách nhiệm chính về hai buổi lễ quan trọng tại SEA Games 24 là khai mạc và bế mạc. Cần biết, 12 năm trước, ông “Supaksorn” cũng là người chịu trách nhiệm chính tổ chức lễ khai mạc và bế mạc SEA Games 18 ở Chiang Mai, Thái Lan.

Do vậy, ông trấn an khi dư luận râm ran cho rằng sẽ có “bổn cũ soạn lại” và ông cho biết sẽ mang đến cho những người dự đại hội hai buổi lễ hoành tráng và thành công nhất từ trước đến nay
15.000 diễn viên, vận động viên, học sinh lấy từ 38 trường, học viện tại tỉnh Nakhon Ratchasima được tuyển chọn từ tháng 10 vào tập trung thao dượt ráo riết suốt tháng 11 cho các màn trình diễn nghệ thuật.

Theo lịch trình, buổi tổng diễn tập sẽ được tổ chức vào ngày 4-12, nhưng thời điểm này trùng với trận bóng đá nam giữa chủ nhà Thái Lan và Campuchia, nên nhiều khả năng buổi tổng dượt sẽ dời lên ngày 3-12.

“Bật mí” một chút về hai buổi lễ khai và bế mạc, ông “Supaksorn” cho biết đã mời Tick Chiro (tức Sirisak Nuntasen), một ca sĩ nổi tiếng và cũng là nhạc sĩ viết nhạc cho các buổi lễ. Một lời đề nghị ca sĩ chính hát bài SEA Games 24 đã gửi đến Tata Young, nữ danh ca nổi tiếng nhất Thái Lan và đã chinh phục người khán giả châu Á qua các album thành công của mình.

Người thắp lửa trên ngọn đuốc SEA Games 24 sẽ là võ sĩ quyền Anh đoạt huy chương đồng Olympic 2004 là Suriya Prasathinpimai và “Nong On”, tức cô Udomporn Polsak, đoạt huy chương vàng Olympic 2004 ở nội dung cử tạ. Cả hai đều là công dân Korat, thuộc tỉnh Nakhon Ratchasima.

Chương trình khai mạc gồm 8 tiết mục biểu diễn, mà đầu tiên là các giọng hát nổi tiếng tại Thái Lan, gồm Mahassajan Tairomprabaramee, Mahassajan PathapeeakeE-san, Mahassajan Mahanakornchatchawan, Mahassajan Panithankarnkeela, Mahassajan Faiprareaksangsit, Mahassajan Namjaijit Sathidka, Mahassajan Mittraparbtrabdinfa, Mahassajan Mahanakornalungkarn.

Lễ bế mạc có 7 tiết mục, qui tụ các giọng hát Niramit Dok-mai-ngam-hang-num-jai, Niramit Sai-yai-hang-kwam-fun, Niramit Mo-ra-dok-loke-rueng-a-nun, Niramit Kwam-pook-pan-wan-jak-krai, Niramit Fai-dao-prow-kwam-wang, Niramit Loke-gee-rung-dung-fun-fai, Niramit Kwam-sook-lum-roj-um-pai-plaeng-pla-kod-kwam-ying-yai-ma-ha-na-korn. 

LINH GIAO

Thông tin liên quan:

- Bài 3: Môn thể thao vua và câu hỏi đã có lời giải

- Bài 2: Lịch sử qua những con số - ...  SEA Games

- Bài 1: Lịch sử qua những con số - từ Seap Games...

Tin cùng chuyên mục