Nguyễn Trần Duy Nhất vô địch nhưng muay TPHCM chỉ xếp hạng 3 toàn quốc

Đội tuyển muay TPHCM đã kết thúc giải vô địch quốc gia 2021 trên sân đấu tại Thanh Hóa ở vị trí hạng 3 toàn đoàn dù có gương mặt xuất sắc nhất là Nguyễn Trần Duy Nhất trong đội hình.
Nguyễn Trần Duy Nhất.
Nguyễn Trần Duy Nhất.

Giải bế mạc ngày 18-4 với 20 trận chung kết trong các hạng cân nam, nữ nhưng võ sĩ của TPHCM chỉ thành công mang về 3 chiếc HCV. 
Gương mặt số 1 của muay Việt Nam và TPHCM tại hạng 60kg Nguyễn Trần Duy Nhất góp mặt tại chung kết hạng đấu, của nội dung vô địch tuyển, gặp đối thủ Nguyễn Hoàng Hải Triều (Khán Hòa) và không gặp khó để chiến thắng thuyết phục. Ngôi vô địch của Duy Nhất tạo động lực tinh thần cho các đồng đội thi đấu những trận chung kết sau đó, tuy nhiên đoàn TPHCM chỉ giành thêm 2 HCV tiếp theo. 
Các võ sĩ muay TPHCM gồm Huỳnh Hà Hữu Hiếu (48kg nữ), Võ Đại Luật (54kg nam), Lê Công Nghị (51kg nam), Lý Diệu Phước (48kg na), Phạm Thị Diễm Trang (51kg nữ), Trần Thị Lụa (54kg nữ), Nguyễn Thị Bích Ngọc (60kg nữ), Lương Thành Phúc (63kg nam) và Nguyễn Trần Duy Nhất là những người đã góp mặt trong từng chung kết hạng cân tại giải vô địch quốc gia 2021. 
Giải năm nay thi đấu với tổng 49 hạng cân dành cho 2 nhóm tuổi trẻ (15-17) và vô địch tuyển (18-35) đối với nam, nữ. Trong nội dung trẻ, chủ nhà Thanh Hóa đạt 6 HCV, 3 HCB, 4 HCĐ xếp nhất. Đứng sau Thanh Hóa là Hà Nội (4HCV) và TPHCM (3HCV). 
Tại nội dung vô địch tuyển, muay TPHCM xếp hạng 3 với tổng 3 HCV còn xếp nhất là là đội muay Hà Nội (4HCV ,1HCB), hạng nhì là chủ nhà Thanh Hóa (4HCV). 
Ngoài Nguyễn Trần Duy Nhất, võ sĩ Bùi Yến Ly (Hà Nội) cũng là gương mặt được chú ý của làng muay Việt Nam và võ sĩ này đoạt HCV hạng 57kg nữ vô địch tuyển khi thắng Triệu Thị Toàn (Thái Nguyên) tại chung kết.

Tin cùng chuyên mục