Khán giả Đông Nam Á tiếc cho thất bại của tuyển Việt Nam

Trên diễn đàn bóng đá Đông Nam Á, người hâm mộ khu vực dành nhiều lời khen ngợi về tinh thần thi đấu tuyệt vời của thầy trò HLV Park Hang-seo trước Trung Quốc.

Bị Trung Quốc dẫn trước 2 bàn, nhưng các cầu thủ Việt Nam bằng tinh thần thi đấu kiên cường đã gỡ hòa 2-2 ở phút 90. Tiếc rằng, sai lầm ở hệ thống phòng ngự khiến thầy trò HLV Park Hang-seo nhận bàn thua cuối cùng ở phút 90+4, và chấp nhận trắng tay ở trận đấu diễn ra vào sáng 8-10 (giờ Việt Nam). 

Không chỉ người hâm mộ Việt Nam, thất bại của Công Phượng và đồng đội để lại tiếc nuối cho khán giả Đông Nam Á. Xuất hiện nhiều ý kiến trái chiều trên diễn đàn bóng đá khu vực, nhưng phần lớn bình luận đều thừa nhận các cầu thủ Việt Nam đã cống hiến trận cầu đầy cảm xúc.

Khán giả Đông Nam Á tiếc cho thất bại của tuyển Việt Nam ảnh 1 Khán giả Đông Nam Á tiếc nuối về thất bại của tuyển Việt Nam
Nickname có tên Tony Sawangvitt đến từ Thái Lan chia sẻ: “Các cầu thủ Việt Nam đã thi đấu hết mình. Thật tuyệt vời khi ghi được 2 bàn thắng vào lưới Trung Quốc. Nhưng tôi nghĩ rằng, những sự thay đổi người của các bạn thực hiện hơi muộn, đặc biệt Công Phượng nên xuất hiện trên sân nhiều hơn”. 

Cũng một khán giả Thái Lan có nickname Pachara Alexander Wongcharatrawee: “Chúc Việt Nam may mắn trận đấu tiếp theo! Bàn thắng thứ 2 của các bạn thật tuyệt vời”. Một CĐV Malaysia có nickname Alif Farhan bày tỏ: “Đáng tiếc với bàn thua ở phút cuối cùng. Thực sự phấn khích khi Nguyễn Tiến Linh ghi bàn thắng gỡ hòa, nhưng Việt Nam vẫn nhận thất bại. Chúc các bạn may mắn ở trận tiếp theo”.

Khán giả Đông Nam Á tiếc cho thất bại của tuyển Việt Nam ảnh 2 Dòng cảm xúc của Giáo sư Cù Trọng Xoay và nghệ sỹ Chí Trung
Tại mạng xã hội Việt Nam, tâm trạng hụt hẫng và tiếc nuối không khó để bắt gặp. Trích đoạn dòng trạng thái của Giáo sư Cù Trọng Xoay (Đạo diễn - MC Đinh Tiến Dũng): “Nỗi buồn của chúng ta là nỗi buồn của anh chàng thợ săn đã để trượt mất con mồi, niềm vui của họ là niềm vui thoát chết”. Dưới phần bình luận, nghệ sỹ Chí Trung thừa nhận bản thân sẽ rất khó ngủ về thất bại đáng tiếc của Việt Nam trước Trung Quốc. 

Trong khi nhạc sĩ Phan Mạnh Quỳnh cảm thán: “Tinh thần đáng quý, 2 bàn gỡ rất đẹp! Cảm ơn HLV và các cầu thủ đã thật sự chiến đấu vì người hâm mộ cả nước”. Thậm chí ngay cả người trong cuộc như trợ lý phiên dịch Lê Huy Khoa cũng không giấu được cảm xúc. Ông viết: “Xin các bạn cứ nói thật cho tôi nghe tại sao với, chứ đá bóng chưa bao giờ thua mà tức tưởi như vậy”.

Khán giả Đông Nam Á tiếc cho thất bại của tuyển Việt Nam ảnh 3 Trợ lý phiên dịch Lê Huy Khoa của HLV Park Hang-seo lên tiếng sau trận đấu 
Dù thất bại, nhưng màn trình diễn của thầy trò HLV Park Hang-seo xứng đáng nhận về những lời tán thưởng, tuyên dương từ người hâm mộ và khán giả quốc tế.

Tin cùng chuyên mục