Huỳnh Như: Tôi phải nối tiếp thành tích của các chị Kim Chi và Kiều Trinh

Đó là những lời chia sẻ của đội trưởng đội tuyển nữ Việt Nam Huỳnh Như sau khi cô bảo vệ thành công danh hiệu Quả bóng Vàng (QBV) nữ Việt Nam 2020. 

Huỳnh Như cùng các cầu thủ nữ đoạt giải năm 2020. Ảnh: Dũng Phương
Huỳnh Như cùng các cầu thủ nữ đoạt giải năm 2020. Ảnh: Dũng Phương

Đêm gala trao giải thưởng QBV Việt Nam 2020 vào tối 12-1 tại khách sạn Rex (quận 1) đã xướng tên Huỳnh Như cho danh hiệu QBV nữ Việt Nam. Đây là năm thứ hai liên tiếp và đồng thời cũng là lần thứ ba, tiền đạo của CLB TPHCM đoạt được danh hiệu cá nhân đầy cao quý của bóng đá Việt Nam. Vẫn như hai lần thắng giải trước đó, trong ngày tên của mình được tôn vinh, Huỳnh Như không quên gửi lời cám ơn đến gia đình và các thành viên trong đội nữ TPHCM đã luôn ủng hộ, giúp đỡ cô trong suốt cả mùa giải vừa qua.  

“Đây là một năm tương đối khác biệt so với hai lần tôi đoạt giải trước đó. Bởi đây là một năm đầy khó khăn của bóng đá Việt Nam do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Trong bối cảnh bóng đá nữ không có nhiều giải đấu thì các giải trong nước sẽ quyết định đến danh hiệu QBV nữ Việt Nam. Để đạt được phần thưởng này không chỉ là nỗ lực của riêng tôi mà còn đến từ các đồng đội trong CLB nữ TPHCM đã luôn bên cạnh hỗ trợ và những người thầy, người cô đã dậy dỗ để tôi có thể có được danh hiệu này”, Huỳnh Như chia sẻ.  

Huỳnh Như: Tôi phải nối tiếp thành tích của các chị Kim Chi và Kiều Trinh ảnh 1 Quả bóng vàng nữ 2020 Huỳnh Như. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Huỳnh Như nhắc lại hành trình thi đấu đầy gian truân của bản thân cũng như CLB nữ TPHCM để có thể đoạt được cú đúp danh hiệu tại Giải vô địch Quốc gia và Cúp Quốc gia. Trong đó, đội trưởng của đội tuyển nữ Việt Nam ấn tượng với danh hiệu vô địch Cúp Quốc gia vào tháng cuối tháng 7-2020. Đó là lần đầu tiên cô trò HLV Đoàn Thị Kim Chi tham dự giải đấu này và vượt qua nhiều khó khăn để lên ngôi vô địch.

Với danh hiệu QBV nữ Việt Nam 2020, Huỳnh Như đã san bằng ba lần đoạt danh hiệu này của huyền thoại bóng đá nữ Việt Nam Đặng Thị Kiều Trinh. Tiền đạo 30 tuổi chỉ còn kém chính HLV của mình tại CLB nữ TPHCM, cũng là kỷ lục gia về QBV nữ Việt Nam Đoàn Thị Kim Chi đúng một danh hiệu Quả bóng Vàng.

Khi nhận câu về việc có nghĩ đến việc sẽ san bằng kỷ lục của chính Kim Chi, Huỳnh Như nở nụ cười tươi để trả lời: “Tôi luôn nhìn tấm gương đi trước của chị Chi và chị Trinh, hai người đã giành rất nhiều QBV nữ Việt Nam để cảm thấy ngưỡng mộ. Cả hai chị đều ở CLB nữ TPHCM. Khi bước chân vào đội bóng, tôi đã đặt mục tiêu phải tiếp nối thành tích của hai chị, phải cố gắng giành được các danh hiệu cá nhân như hai chị”. 

Tin cùng chuyên mục