Hôm qua 3-8, cổ phiếu của Công ty cổ phần Thế Giới Số - Digiworld chính thức niêm yết tại Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM (HOSE). Digiworld đăng ký niêm yết với mã DGW, tổng số 23,6 triệu cổ phiếu, mệnh giá 10.000 đồng, tương đương giá trị niêm yết theo mệnh giá là 235,8 tỷ đồng.
Trong phiên giao dịch đầu tiên, mức giá tham chiếu là 52.000 đồng/cổ phiếu, biên độ dao động 20%. Hiện Quỹ PYN Mutual Elite đang là cổ đông lớn, sở hữu 9,99% vốn cổ phần của Digiworld.
Ngày giao dịch cổ phiếu đầu tiên.
Digiworld được thành lập năm 2003, là công ty phân phối sản phẩm công nghệ thông tin và kỹ thuật số, thuộc Tốp 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (VNR500) liên tục 8 năm liền từ 2007 đến 2014. Digiworld đang là nhà phân phối hầu hết nhãn hiệu laptop trên thế giới như Acer, Asus, Dell, HP, Lenovo, Toshiba và điện thoại Lumia của Microsoft. Năm 2014 Digiworld ký thêm các hợp đồng phân phối với hãng sản xuất màn hình AOC, Philips, máy in Ricoh, Fuji Xerox, 2 dòng điện thoại Wiko (Pháp) và Xiaomi (Trung Quốc).
Trong 3 năm trở lại đây, Digiworld đạt tốc độ tăng trưởng doanh số kép là 27,3% một năm. Lợi nhuận sau thuế tăng trưởng kép 31% một năm. Năm 2014, tổng doanh thu đạt 4.877 tỷ đồng, tăng 59,5% cùng kỳ năm 2013; lợi nhuận sau thuế và lãi cơ bản/cổ phiếu tăng lần lượt 148,9% và 148,6% so với năm 2013. Đây là kết quả nhờ vào khả năng nắm bắt kịp thời xu hướng thị trường và nhanh chóng thích nghi với sự đổi mới của công nghệ. Năm 2015, Digiworld tiếp tục trở thành nhà phân phối độc quyền điện thoại OBI- nhãn hiệu điện thoại của John Sculley, cựu Tổng Giám đốc Apple. OBI dự kiến ra mắt quý 3 tại Mỹ và 1 tháng sau đó, Digiworld sẽ là đối tác đầu tiên tại châu Á tung dòng sản phẩm này vào thị trường Việt Nam.
Digiworld cho biết sẽ chú trọng phát triển mảng kinh doanh điện thoại di động với dự kiến điện thoại di động chiếm khoảng 65-70% tổng doanh thu năm 2015. Mảng phân phối laptop chiếm khoảng 30-35% tổng doanh thu, khoảng 5% còn lại là máy móc thiết bị. Đến năm 2018, Digiworld đặt mục tiêu tăng trưởng doanh số và lợi nhuận sau thuế trên 20% mỗi năm, nhờ việc mở rộng phân phối các nhãn hàng mới.
Theo định hướng chiến lược trong thời gian tới, Digiworld sẽ nghiên cứu các cơ hội M&A, liên doanh liên kết nhằm tăng quy mô cũng như gia tăng lợi nhuận cho công ty.
PHÚ QUỐC