CLB Borussia Dortmund (BVB), nhà vô địch 8 lần của bóng đá Đức, sẽ mở văn phòng đại diện đầu tiên ngoài nước Đức vào ngày 15-10 để đáp ứng sự quan tâm ngày càng tăng của người hâm mộ CLB ở khắp châu Á. Văn phòng BVB sẽ được đặt tại Singapore, đô thị sắc màu rực rỡ của hơn 5,5 triệu người dân và do Suresh Letchmanan (ảnh giữa - người Singapore, thông thạo 4 ngôn ngữ), lãnh đạo, với 10 năm thâm niên trong làng thể thao châu Á. Với các văn phòng đặt tại các vùng lân cận của Liên đoàn Bóng đá Đức (DFL), anh ấy sẽ làm việc cùng với 1 nhân viên khác tại cơ sở của nhà tài trợ chính Evonik cho Borussia Dortmund để cung cấp cho người dân Đông Nam Á những thông tin chi tiết về đội bóng vàng-đen.
Trong trận tranh Siêu cúp với Bayern Munich vừa qua, Letchmanan đã tích lũy thêm kinh nghiệm đầu tiên rất độc đáo về thứ bóng đá của Borussia Dortmund. Ông có ấn tượng sâu sắc: "Tôi đã sống ở Anh trong vài năm, và ở đó họ luôn luôn nói với tôi hãy đi thăm Signal Iduna Park và sự độc đáo của nó, cũng như không khí bóng đá thuần khiết của nó. Cuối cùng tôi đã hiện thực hóa được điều này vì phải thừa nhận rằng nó nằm ngoài mong đợi của tôi. Ngay cả ở cái nhìn đầu tiên, gia đình BVB rất đông đảo. Tôi tự hào vì đã được giao phó nhiệm vụ giới thiệu BVB cho thêm nhiều người nữa và tôi sẽ không bao giờ quên nguồn gốc của câu lạc bộ".
Chủ tịch BVB Hans-Joachim Watzke đặt hy vọng cao vào văn phòng đại diện nước ngoài đầu tiên trong lịch sử 105 năm CLB này. Ông nhấn mạnh: "Chúng tôi nhìn thấy rất nhiều tiềm năng của BVB tại các thị trường quốc tế. Văn phòng BVB địa phương sẽ được lãnh đạo bởi những người biết về Đông Nam Á và có nhiều mối liên lạc, sẽ làm cho nó dễ dàng hơn trong việc xác định thương hiệu Borussia Dortmund mạnh mẽ hơn, bền vững hơn. Điều đó có thể kết nối cùng với các đối tác của chúng tôi là Evonik và PUMA làm cho các cam kết ở châu Á thậm chí còn có giá trị hơn".
Singapore được coi là trung tâm kinh tế của châu Á. "Chúng tôi đã có một khởi đầu tốt tại Nhật Bản, nhưng tại các thị trường châu Á khác, việc bán hàng của chúng tôi đã tăng gấp 3 lần trong những năm gần đây"- Carsten Cramer, Giám đốc Bán hàng và Tiếp thị của Borussia Dortmund, cho biết. Số lượng người sử dụng trang web của BVB và các kênh truyền thông xã hội của họ cho thấy rằng thậm chí rằng còn đó rất nhiều cơ hội tiềm năng ở châu Á. Cramer cho biết: "Chúng tôi đã nhận được một động lực rất tích cực và sự thành công của chúng tôi trên phương diện quốc tế là rất cao, kinh nghiệm bóng đá đích thực - đó là viết tắt của BVB. Và, tất nhiên, chúng tôi bây giờ muốn sử dụng động lực này bằng sự xuất hiện của mình ở châu Á".
MINH KIỆT