Chia điểm ở Bilbao, HLV Koeman lại nhớ về Messi

Tân binh Memphis Depay đã có bàn thắng đầu tiên ở La Liga cho Barcelona, nhưng chỉ đủ để giúp đội bóng của mình rời sân Athletic Bilbao với kết quả hòa 1-1 khá may mắn.

Memphis Depay không thể giúp Barca đánh bại đối thủ khó nhằn Bilbao.
Memphis Depay không thể giúp Barca đánh bại đối thủ khó nhằn Bilbao.

Đoàn quân của HLV Ronald Koeman đã gây ấn tượng trong trận đấu đầu tiên của thời “hậu Lionel Messi” khi đánh bại Sociedad 4-2 vào cuối tuần trước, nhưng họ đã may mắn ra về với một điểm sau trận đấu tại Bilbao. Đây là một đêm khó khăn cho hàng thủ của họ, khi Gerard Pique phải rời sân sau nửa giờ vì chấn thương, trong lúc trung vệ Eric Garcia thi đấu với tâm lý không tốt khi nhận được tin tức về cái chết của ông mình ngay trước trận đấu, và cũng không thể kết thúc trận đấu vì chiếc thẻ đỏ ở phút bù giờ.

Inigo Martinez đánh đầu hạ gục thủ thành Neto để giúp chủ nhà Bilbao mở tỷ số ở phút 50. Phải đến phút 75, Depay mới cân bằng tỷ số của trận đấu từ đường kiến tạo của Sergi Roberto. Athletic không thể trả thù cho trận thua 0-4 trước Barca có Messi trong trận chung kết Cúp nhà Vua vào tháng 4, trong diễn biến lẽ ra họ phải giành chiến thắng. Phía ngược lại, bất chấp đã có hiệp 2 chơi tốt hơn, thì HLV Koeman ít nhất đã cảm nhận được việc tiếp tục thích nghi với cuộc sống không Messi khó khăn như thế nào.

Sau trận, khi được hỏi về sự ra đi của Messi, Koeman nhấn mạnh: “Tôi không phải lúc nào cũng thích nói về những điều tương tự, nhưng chúng ta đang nói về cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Mọi đối thủ đều lo sợ hơn nếu Messi thi đấu. Điều đó đối với chúng tôi từ lâu rất quan trọng bởi vì nếu bạn đưa bóng cho Leo, anh ấy không bao giờ để mất nó. Bạn có thể cảm nhận rõ việc anh ấy không còn ở đây, nhưng chúng tôi không thể thay đổi thực tế đó”.

Ở một diễn biến khác tại La Liga, quả phạt đền muộn màng của Carlos Soler cũng đã giúp Valencia rời Granada với tỷ số hòa 1-1. Trong khi, đội vô địch Europa League mùa trước Villarreal bị Espanyol cầm hòa 0-0. Khá thú vị khi tân binh Mallorca kết thúc ngày thi đấu thứ bảy với ngôi đầu khi sau chiến thắng 1-0 trước Alaves nhờ bàn thắng muộn của Fer Nino, họ cùng 4 điểm với Barca và Valencia.

Vào Chủ nhật, đương kim vô địch Atletico Madrid tiếp đón Elche trước khi Real Madrid ra sân tại Levante.

Tin cùng chuyên mục