Sự xuất hiện của các cầu thủ U.19 trong đội hình HA.GL mùa giải năm nay đã tạo ra một cơn sốt. Đến sân nào thì sân đó “cháy vé”, người dân địa phương cũng quan tâm đến HA.GL như chính đội nhà của mình. Chưa từng có một hiện tượng "CĐV toàn quốc" như vậy trong lịch sử V-League.
Dù liên tục thất bại nhưng HA.GL U.19+vẫn luôn được khán giả tin yêu. Ảnh: Nhật Anh
Thật ra, trường hợp “CĐV toàn quốc” tiêu biểu nhất chính là Thể Công. Ban đầu là “đội bóng của lính”, sau thì nhiều thế hệ khác nhau trên cả nước xem Thể Công như CLB của mình. Cảng Sài Gòn cũng từng có thời điểm tạo ra được lượng CĐV khá lớn bên ngoài TPHCM, tuy nhiên so với Thể Công thì hãy còn khiêm tốn.
Ngoài các CĐV mang tính địa phương thì sau Thể Công, có lẽ chính HA.GL U.19+ là đội duy nhất tạo được hiệu ứng toàn quốc tốt đến như vậy. Tuy nhiên, dù đã triển khai một số mô hình mới mẻ như bán vé trọn mùa, lập hội CĐV tại Gia Lai nhưng theo tìm hiểu của chúng tôi thì hoạt động mang tính toàn quốc rất hạn chế. Thậm chí, một website hay diễn đàn, mạng xã hội chính thức cũng không có khiến cho cơ hội xây dựng lực lượng CĐV đông đảo đã bị bỏ qua. Thế nên, dù đi đến đâu cũng thu hút được khán giả nhưng số lượng CĐV của HA.GL hiện nay chẳng thấm vào đâu so với SLNA hay Thanh Hóa.
Sự nổi tiếng của các cầu thủ U.19 hẳn đã đem lại những giá trị tích cực đối với thương hiệu của Tập đoàn HA.GL, những bảng quảng cáo tràn ngập sân Pleiku. Thế mới càng thấy tiếc khi cơ hội tạo dựng nên một “tình yêu Thể Công” thứ 2 đã không được thực hiện kịp thời.
VIỆT LONG