BlueFox giới thiệu mô hình bán lẻ mới tại Việt Nam

* Đặt hàng qua bưu điện tiện lợi cho khách hàng nội trợ

Tập đoàn quốc tế BlueFox vừa công bố việc triển khai mô hình bán lẻ mới - đặt hàng qua bưu điện tại Việt Nam. Với 17 năm kinh nghiệm trong ngành công nghiệp đặt hàng qua bưu điện từ Direct Group (tập đoàn hàng đầu tại Nga về bán hàng từ xa, phục vụ hàng triệu khách hàng trên toàn cầu), BlueFox đã thành lập Công ty Catalogue Shopping và giới thiệu với khách hàng trung niên ở Việt Nam hình thức mua sắm mới đơn giản, tiện lợi và nhiều ưu đãi.

Quá trình điều tra thị trường cho thấy, các mô hình bán hàng ngày nay chủ yếu hướng đến khách hàng trẻ và bỏ qua nhóm khách hàng trung niên, nội trợ, nhất là những người nội trợ ở nông thôn. Hình thức mua sắm dành cho đối tượng này đòi hỏi sự đơn giản và tiện lợi hơn hẳn so với các nhóm khách hàng khác: đó là mua hàng bằng cách gọi điện hoặc gửi thư như truyền thống, nhận hàng tại nhà bằng bưu điện. Các mặt hàng dành cho đối tượng này cần đa dạng, đầy đủ từ thực phẩm, đồ dùng gia dụng, mỹ phẩm đến trang phục, thực phẩm chức năng,…

Tập đoàn quốc tế BlueFox giới thiệu mô hình kinh doanh.

BlueFox đã xây dựng hiệu quả nguồn dữ liệu chuyển phát qua bưu điện độc đáo và tìm kiếm doanh thu từ sự gắn kết với nguồn khách hàng này. Nhờ tuân thủ quy trình 4 bước trong đặt hàng, BlueFox đã gắn kết khách hàng cũng như tạo ra sự mua sắm thường xuyên. Việc sử dụng nhiều kênh báo chí và quảng cáo, gồm những đầu báo phổ biến nhất ở tất cả các thị trường mục tiêu sẽ giúp khách hàng có nhiều phương tiện mua sắm hơn. Việc thanh toán trước khi nhận hàng sẽ làm giảm tỷ lệ trả hàng, nhờ đó tạo thêm những thế mạnh nổi trội cho mô hình kinh doanh qua bưu điện.

BlueFox mang đến cho khách hàng nhiều ưu đãi để họ chia sẻ thông tin liên lạc bằng những giải thưởng đặc biệt cho khách hàng trung thành, gắn kết họ với ý tưởng “Hãy mua và nhân cơ hội chiến thắng”. BlueFox cũng đang xây dựng nguồn dữ liệu tạo tiền đề cho sự phát triển của kênh bán hàng qua điện thoại và thương mại điện tử trong thời gian sắp tới. Với nhiều năm kinh nghiệm trong việc tiếp cận thị trường Nga, BlueFox tự tin về việc ứng dụng mô hình này tại nhiều thị trường khác, trong đó có Việt Nam.

BlueFox sở hữu nguồn tài chính dồi dào có thể tạo ra lợi nhuận nhanh với nguồn lực tối thiểu. Thành công của Nadom (catalogue về các sản phẩm dinh dưỡng, chăm sóc sắc đẹp tại nhà) và Rusbeauty (gồm sách và phụ tùng) tại Nga với lợi nhuận gộp 100 triệu EUR vào năm 2012 với chỉ số EBITDA là 20%, và tỷ lệ lãi gộp là 70%, đã chứng minh điều đó. Với 17 năm kinh nghiệm kinh doanh đặt hàng qua bưu điện, BlueFox đã xây dựng thành công đội ngũ nhân sự then chốt, có kinh nghiệm trong việc sáng tạo ý tưởng, phân tích và phân loại nguồn dữ liệu, kiểm tra phương pháp, vận hành, vận chuyển, chất lượng chăm sóc khách hàng…

QUỲNH TRÂM

Tin cùng chuyên mục