Sarach Yooyen nghỉ thi đấu 6 tháng

Bóng đá Thái Lan vừa nhận cú sốc lớn khi tiền vệ chủ chốt Sarach Yooyen bị gãy xương gót chân sau 1 pha phạm lỗi từ phía sau trong trận đấu vòng 2 Thai League 2017 giữa SCG Muangthong United và Sukhothai. Dự báo ban đầu Sarach nghỉ thi đấu tối thiểu 4 tháng. Đây là tổn thất lớn cho câu lạc bộ SCG Muangthong United và đội tuyển quốc gia Thái Lan trên đấu trường châu lục.

Pha bóng dẫn đến chấn thương của Sarach Yooyen.

Trong ngày 21-2, đội SCG Muangthong United có trận xuất quân làm khách trước đội Brisbane Roar (Australia) trong khuôn khổ AFC Champions League. Sau khi giành được chức vô địch Thai League lần thứ 4, đội bóng có lịch sử 10 năm phấn đấu có thành tích tốt nhất ở đấu trường châu lục năm nay. Dẫu vậy, với việc thiếu vắng “mắt xích” quan trọng ở hàng tiền vệ như Sarach Yooyen, HLV Totchtawan Sripan chắc đau đầu tìm người thay thế.

Theo Kiatisuk Senamuang, HLV trưởng đội tuyển quốc gia Thái Lan, câu lạc bộ nào cũng muốn đội nhà giành được kết quả tốt nhất, nhất là các đội có lối chơi phòng ngự càng phải phòng thủ tốt. Các cầu thủ đội tuyển quốc gia đã có trong danh sách triệu tập. Do đó khi thi đấu, mọi người cần hỗ trợ tốt cho tài sản quốc gia. Hỗ trợ ở đây nghĩa là các trọng tài phải vận dụng đúng luật để giúp họ tránh các lỗi thô bạo của đối phương trong thi đấu. Khi cầu thủ bị chấn thương, không chỉ ảnh hưởng đến thành tích đội tuyển quốc gia mà còn ảnh hưởng đến câu lạc bộ. Bên cạnh đó, những cầu thủ then chốt của đội tuyển hay câu lạc bộ vắng mặt cũng làm giảm lượng khán giả đến sân ủng hộ. Do đó, tôi mong các cầu thủ khi thi đấu nên có tinh thần thể thao cũng như đạo đức nghề nghiệp. Kết quả thắng thua cũng quan trọng nhưng không thể đặt lên hàng đầu.

Bác sĩ Bệnh viện Bangkok chẩn đoán mức độ chấn thương của Sarach Yooyen.

Kiatisuk nói thêm: Vắng Sarach Yooyen là một tổn thất lớn đối với đội tuyển quốc gia. Trong trận lượt đi gặp Saudi Arabia trên sân khách, Sarach bị thẻ đỏ oan ức nên trận lượt về này anh ta rất quyết tâm “rửa hận”. Dĩ nhiên, ban huấn luyện đội tuyển cũng đang tính toán đến những phương án khác để có đội hình thi đấu tốt nhất cho lượt về Vòng cuối cùng Vòng loại FIFA World Cup 2018.

Ông Witthaya Laohakul, Giám đốc Kỹ thuật của Liên đoàn Bóng đá Thái Lan, cũng chia sẻ sự đáng tiếc khi đội tuyển quốc gia Thái Lan không có sự góp mặt của Sarach Yooyen. Ông Witthaya cho biết: Bóng đá là môn tập thể nên sự vắng mặt của một cá nhân chưa ảnh hưởng nhiều đến sức mạnh cả đội, dù buộc các cầu thủ còn lại phải thi đấu hết sức. Dù sao, với đội hình hiện tại,  Sarach là “mắt xích” quan trọng nhất trong tấn công và phòng thủ. Do có tầm nhìn bao quát nên Sarach luôn là người tổ chức phát động những tình huống tấn công từ sân nhà. Có thể HLV Kiatisuk phải thay đổi chiến thuật để phù hợp với sự thiếu vắng quan trọng, đáng tiếc này.

Trong một pha đột phá vào vòng cấm địa, Sarach Yooyen đã bị hậu vệ của đội bóng Sukhothai phạm lỗi từ phía sau. Anh được sơ cứu và đưa thẳng đến Bệnh viện Bangkok, nơi có khoa nghiên cứu và chữa trị chấn thương thể thao hàng đầu Thái Lan, để điều trị. Theo chẩn đoán của bác sĩ, với chấn thương gãy xương cổ chân, Sarach Yooyen phải mất tối thiểu 6 tháng hồi phục cũng như tập vật lý trị liệu trước khi nghĩ đến chuyện ra sân thi đấu trở lại.   

THIỆN NGA

Tin cùng chuyên mục