V-League 2022: Sức hút của thương hiệu

Cuộc “so găng thượng đỉnh” giữa Hà Nội FC và HAGL thuộc vòng 12 V-League 2022 đã hạ màn từ lâu, với niềm vui chiến thắng thuộc về đội bóng Thủ đô. Nhưng dư vị của trận cầu mới là điều cần luận.

Hà Nội FC gặp HAGL là một trong những trận đấu hấp dẫn ở V-League trong nhiều năm trở lại. ẢNH: MINH HOÀNG
Hà Nội FC gặp HAGL là một trong những trận đấu hấp dẫn ở V-League trong nhiều năm trở lại. ẢNH: MINH HOÀNG

Một ngày sau trận “siêu kinh điển” giữa 2 đội, sai lầm của trọng tài Ngô Duy Lân khi không cắt còi bắt lỗi giẫm chân của Đỗ Duy Mạnh với Bruno Henrique trong vòng cấm được đem ra “mổ xẻ” trên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội. Đích thân Trưởng ban Ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền phải lên tiếng để trấn an dư luận rằng, thuộc cấp của mình đã phạm sai số. Nhưng điều này không thể làm thay đổi kết quả, và ông Lân khả năng cao phải nhận án kỷ luật từ Ban trọng tài VFF. Còn làn sóng chỉ trích sẽ cần thêm thời gian để hạ nhiệt.

Sai số của trọng tài là một phần lát cắt bên lề trận cầu. Cuộc đấu đỉnh cao giữa 2 đội vẫn còn nhiều đề tài khác đủ hấp dẫn để kéo bạn đọc, hút người xem như: Chất thủ lĩnh của Văn Quyết, nam CĐV Hà Nội FC cầu hôn bạn gái trên khán đài, HAGL thua trận khi vắng Công Phượng... Những đề tài được “sinh sôi nảy nở” nhờ vào hiệu ứng, sức hút của 2 đội bóng có tên tuổi bậc nhất Việt Nam, đóng góp nhiều tuyển thủ quốc gia nhất trong 5 năm trở lại... Đồng thời cũng là duyên nợ giữa 2 ông bầu có tầm ảnh hưởng lớn lên nền bóng đá nước nhà.  

Mà để có thương hiệu hay cơ đồ như vậy, các CLB cần một thời gian rất dài để tích lũy, xây dựng, đổ rất nhiều tiền bạc lẫn công sức của những người có liên quan. Cách đây ít hôm, người viết có đọc thống kê: V-League thuộc tốp 5 Giải vô địch quốc gia có lượng khán giả đến sân theo dõi đông nhất châu Á (trung bình 6.558 người/trận, xếp sau Nhật Bản, Iran, Indonesia và Saudi Arabia). Điều này minh dẫn các CLB đã chú trọng hơn vào xây dựng bản sắc riêng, cống hiến bóng đá sạch - đẹp, còn ban tổ chức đang làm những gì tốt nhất có thể để cải thiện, nâng tầm hình ảnh giải đấu.

V-League 2022 đang chứng kiến các đội bóng “quốc dân” Hà Nội, HAGL hay đậm tính địa phương như Hải Phòng, SLNA, SHB Đà Nẵng và Nam Định lôi kéo đông CĐV đến sân, nhận được sự quan tâm từ cộng đồng, đặc biệt cánh truyền thông. Nỗ lực của họ xứng đáng được ngợi ca, và cần cố gắng duy trì, phát huy hơn nữa. Bởi trong bóng đá, thành tích thôi chưa đủ mà còn sự đồng hành của khán giả, tương tác đến từ truyền thông - đó là công thức cấu tạo nên sự thành công.

V-League 2022: Sức hút của thương hiệu ảnh 1 Sân Thiên Trường của Nam Định luôn nằm trong tốp đầu về lượng khán giả đến sân ở V-League 2022. ẢNH: MINH HOÀNG
V-League 2022 đã, đang và sắp chứng kiến nhiều trận cầu ồn ào trên phương tiện truyền thông, hấp dẫn về chuyên môn. Với những người làm công tác đổ chức, dù đầy vất vả để tăng cường an ninh hay các vấn đề liên quan, nhưng hạnh phúc khi nhiều trận cầu “nóng” như vậy sẽ thúc đẩy và khẳng định hơn giá trị của sân chơi. Còn các CLB có thêm con đường phát triển bền vững.

Tối 20-8 tới, ánh đèn của sân Thống Nhất được bật sáng để phục vụ trận derby thành phố giữa Sài Gòn FC và CLB TPHCM. Buồn thay, trái ngược Hà Nội FC và HAGL đang có phong độ cao, 2 đại diện đến từ TPHCM đang đứng dưới đáy bảng xếp hạng. Tức trận derby tới không khác gì “chung kết ngược”. Trong khó khăn trăm bề, cả 2 rất cần nguồn động viên, cổ vũ lớn từ người hâm mộ địa phương để vượt qua khó khăn hiện tại. Chưa kể, tính chất của những trận derby luôn nóng bỏng và quyết liệt, có nhiều vấn đề khai thác cho giới truyền thông. Đợi chờ và hy vọng thôi!

Tin cùng chuyên mục