Trọng tài quốc tế đã nhận đủ tiền SEA Games 31 nhưng còn một số VĐV Việt Nam chưa được

Tiền thưởng của SEA Games 31 của một số VĐV của thể thao Việt Nam hiện vẫn chưa chi trả hết dù Đại hội đã kết thúc được hơn 3 tháng.

Đấu kiếm Việt Nam vẫn chưa có thưởng SEA Games 31 vào lúc này. Ảnh: Q.T
Đấu kiếm Việt Nam vẫn chưa có thưởng SEA Games 31 vào lúc này. Ảnh: Q.T

Trao đổi mới nhất ở sáng 6-9, VĐV của đội tuyển đấu kiếm Việt Nam cho biết tới lúc này vẫn chưa nhận được tiền thưởng cho thành tích thi đấu tại SEA Games 31 và đang chờ nhưng chưa có bất cứ thông tin nào.

Khi chúng tôi trao đổi với Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT đồng thời là Trưởng Đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 31 – ông Trần Đức Phấn thì được cho biết “công tác trả thưởng đã trả trực tiếp vào tài khoản theo đăng ký của HLV, VĐV đạt kết quả tại SEA Games 31. Các đội tuyển đã nhận được thưởng theo đúng quy định. Một số VĐV đã trao đổi chưa nhận được vào lúc này, chúng tôi sẽ kiểm tra lại kỹ càng nhất ở phía quản lý bộ môn và chắc chắn tất cả sẽ đều sớm nhận được chứ không chậm trễ”.

Trong khi đó, đại diện bộ môn đấu kiếm (Tổng cục TDTT) – ông Phùng Lê Quang cho biết sẽ kiểm tra lại để xem việc chuyển tiền thưởng cho VĐV, HLV phải đảm bảo nhất.

Qua tìm hiểu của SGGP, ngoài đội tuyển đấu kiếm, đội tuyển bóng bàn cũng bị chậm trong việc trả thưởng thành tích SEA Games 31 nhưng vừa nhận được. Tuy nhiên, việc trả thưởng lại sót 1 VĐV vì vậy người này đang chờ để nhận thưởng sau. Kết thúc SEA Games 31, đội đấu kiếm Việt Nam giành được 5 HCV, 1 HCB, 5 HCĐ còn đội bóng bàn có 1 HCV và 4 HCĐ.

Cũng trong chia sẻ, ông Trần Đức Phấn cho biết các khoản tiền công đối với trọng tài, giám sát và những người quốc tế tới làm việc ở các môn thể thao trong SEA Games 31 vừa qua đã được thực hiện hoàn tất. 9 trường hợp trọng tài, giám sát quốc tế cuối cùng cũng đã được trả chế độ.

Theo Quy định về chế độ thưởng tại Nghị định 152/2018/NĐ-CP được ký ngày 7-11-2018 và ban hành của Chính phủ, về thưởng của Nhà nước, mỗi tấm HCV SEA Games được nhận 45 triệu đồng, HCB là 25 triệu đồng/tấm và HCĐ là 20 triệu đồng/tấm. Mỗi kỷ lục được thưởng 20 triệu đồng.

Tin cùng chuyên mục