Thanh Hóa – Hà Tĩnh (18g ngày 12-8): Điểm tựa sân nhà

Thanh Hóa đang có “vận son” khi được thi đấu trên sân nhà ở V-League 2022. Điểm tựa tinh thần này được kỳ vọng sẽ giúp đội chủ nhà tiếp tục thăng hoa khi tiếp đón Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) ở trận đấu diễn ra lúc 18 giờ ngày 12-8 trong khuôn khổ vòng 12.

Thanh Hóa và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh hứa hẹn tạo nên trận derby Bắc Trung bộ đáng xem
Thanh Hóa và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh hứa hẹn tạo nên trận derby Bắc Trung bộ đáng xem

Sau khi bắt SLNA phải chia điểm trên sân Vinh ở vòng đấu trước, Thanh Hóa sẽ trở về sân nhà để đón tiếp HLHT. Đội khách có lối chơi khó chịu nhưng cũng được đánh giá là khá vừa miếng đối với Đông Á Thanh Hóa. Cách biệt giữa hai đội trên bảng xếp hạng hiện tại chỉ là 1 điểm.

Hiện tại, trong tay HLV Petrovic vẫn đang có trong tay lực lượng mạnh nhất để đối đầu với HLHT. Trong đó, Gustavo và Kamhuka được xếp đá ở vị trí trung vệ để gia cố hàng phòng ngự. Thực tế, hàng phòng ngự của đội bóng xứ Thanh những trận đấu gần đây chơi chắc chắn hơn rất nhiều. Nhưng trên hàng công, những Pinto hay Quốc Phương lại không tạo được nhiều áp lực lên phần sân của đối thủ. Đây cũng là bài toán nan giải với “phù thủy” Petrovic lúc này.

Dẫu khó khăn là vậy nhưng đây là trận đấu mà Thanh Hóa đặt mục tiêu 3 điểm để cải thiện vị trí, cởi bỏ áp lực cũng như lấy lại niềm tin từ người hâm mộ sau chuỗi trận thi đấu với phong độ phập phù đã qua. Mùa giải này, Thanh Hóa đang có “vận son” khi được thi đấu trên thánh địa của mình. Thực tế, 3 trận thắng của đội bóng này có được ở mùa giải này đều là những trận đấu được chơi trên sân nhà.

Ngược lại, HLHT dù có khởi đầu khá thuận lợi ở V-League 2022 nhưng họ đang cho thấy sự chững lại ở những vòng đấu vừa qua. Đội bóng núi Hồng tụt xuống vị trí thứ 10 sau trận thua 3-4 trước Sài Gòn FC ở vòng 11. Trong 5 trận gần nhất, họ thua 3 và thắng 2. Việc thi đấu thiếu ổn định sẽ một phần ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu của các cầu thủ. Chính vì thế, đây có thể coi là chuyến đi tương đối khó khăn của thầy trò HLV Nguyễn Thành Công trước Thanh Hóa. Nếu như tiếp tục để thua ở trận đấu này, HLHT đối mặt với nguy cơ sẽ bị rơi xuống nhóm cầm đèn đỏ.

Tin cùng chuyên mục