Samsung vừa công bố việc đẩy mạnh đầu tư dịch vụ chăm sóc khách hàng (DVCSKH), với mục tiêu không chỉ chăm sóc mà còn cung cấp khách hàng những trải nghiệm dịch vụ với sản phẩm.
DVCSKH của Samsung được xây dựng gồm 3 mảng chính: Dịch vụ Tổng đài 24/7 miễn phí kết nối mọi lúc, mọi nơi với nhân viên Samsung. Với dịch vụ hỗ trợ từ xa, Remote Service, nhân viên kỹ thuật có thể truy cập thiết bị của khách hàng thông qua kết nối internet (với sự đồng ý của khách hàng) để hỗ trợ khách hàng. Loại hình thứ 3 là Trung tâm chăm sóc khách hàng, hiện có mặt khắp nước gồm 115 trung tâm, trên 63 tỉnh thành, được chia thành 3 tiêu chuẩn phù hợp với quy mô của từng khu vực. Trong thời gian qua Samsung đã không ngừng đầu tư vào cơ sở hạ tầng, nguồn nhân lực được liên tục huấn luyện, ứng dụng các công nghệ của Samsung nhằm đem đến đẳng cấp mới cho DVCSKH của mình.
Giới thiệu mô hình hoạt động chăm sóc khách hàng của Samsung
Chia sẻ về việc đẩy mạnh đầu tư dịch vụ chăm sóc khách hàng, ông Phạm Minh Văn, Giám đốc Trung tâm DVCSKH Samsung, cho biết: “Các khách hàng khi mua sản phẩm của Samsung đều nhận được thông tin về bảo hành, dịch vụ chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên, chúng tôi nhận thấy người tiêu dùng có thói quen chỉ liên hệ dịch vụ khi sản phẩm có sự cố, trong khi có thể tận dụng nhiều lợi ích hơn như tìm hiểu và trải nghiệm sản phẩm mới, hướng dẫn sử dụng qua điện thoại hoặc tại nhà, hay tham dự miễn phí những khóa chia sẻ công nghệ tại các trung tâm chăm sóc khách hàng cao cấp của Samsung. Mục đích của chuỗi hoạt động này là mang dịch vụ chính hãng tốt nhất đến với khách hàng của Samsung”.
Được biết, Samsung đang dẫn đầu về mạng lưới trung tâm chăm sóc khách hàng trong ngành hàng điện tử tiêu dùng Việt Nam.
LONG THƯỢNG