Vũ Đức Tiến, Tổng Giám đốc SHS (phải) tại lễ công bố nhà tài trợ mùa giải 2023-2024 của Hà Nội FC. Ảnh: SHS |
Lý giải về điều này, Vũ Đức Tiến, Tổng Giám đốc SHS cho biết, nhiều hoạt động thể thao hiện nay có sức hút không kém lĩnh vực giải trí, âm nhạc. Thậm chí, thể thao còn có điểm cộng là niềm tự hào dân tộc, về địa phương, về quê hương mình. Ở thế giới và cả ở Việt Nam, việc tài trợ để gắn kết với các câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp là câu chuyện phổ biến. Điều đó không đơn thuần là câu chuyện phát triển thương hiệu, hình ảnh, mà đó còn là đầu tư cho kinh doanh của các đơn vị tài trợ.
Hiện nay, Hà Nội FC có sức hút lớn. Ra đời tại Hà Nội vào năm 2006, Hà Nội FC đã xây dựng chiến lược phát triển hệ thống bóng đá chuyên nghiệp theo chuẩn quốc tế. Sau 15 năm thi đấu tại V-League 1, câu lạc bộ đã 6 lần vô địch, 3 lần chiến thắng Cúp Quốc gia và 5 lần đăng quang Siêu Cúp Việt Nam. Đồng thời, câu lạc bộ cũng có sức hút truyền thông mạnh mẽ đối với các kênh truyền hình, cơ quan báo chí và thông tấn, 9.000 cổ động viên theo dõi trên sân mỗi năm và gần 400.000 người hâm mộ theo dõi qua mạng xã hội.
“Chính vì vậy, chúng tôi cho rằng, đây là thời điểm chín muồi để đầu tư tài trợ cho Hà Nội FC”, ông Tiến nói và cho biết, qua hợp đồng tài trợ lần này, SHS và Hà Nội FC đã có nhiều thỏa thuận trong việc truyền thông thương hiệu. Hai bên sẽ cùng sử dụng các kênh truyền thông của nhau để phát triển thương hiệu của cả hai. Đó cũng là cách SHS marketing để phát triển kinh doanh của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, SHS và Hà Nội FC còn có thỏa thuận về phát triển khách hàng đầu tư chứng khoán thông qua các sự kiện, trận đấu của đội bóng. Đồng thời, thông qua lượng khách hàng đông đảo của SHS, Hà Nội FC cũng có nhiều cơ hội để phát triển lượng fan hâm mộ.
Lũy kế 9 tháng đầu năm 2023, SHS đạt doanh thu 1.469 tỷ đồng, tăng trưởng 57,6% so với cùng kỳ năm trước; lợi nhuận trước thuế đạt 471,2 tỷ đồng, gấp 23 lần so với cùng kỳ năm 2022.