Điều gì lôi kéo các nhãn hàng nổi tiếng thế giới đến với EURO 2024?

Giải bóng đá vô địch châu Âu (EURO) là một trong những sự kiện thể thao uy tín và được yêu thích nhất trên thế giới, thu hút hàng loạt thương hiệu và tổ chức lớn của toàn cầu làm nhà tài trợ, đồng hành. Vậy, điều gì khiến việc hợp tác với EURO trở thành một triển vọng hấp dẫn với các nhà đầu tư?

EURO 2024 thu hút nhiều nhãn hàng tài trợ nổi tiếng trên thế giới đồng hành. ẢNH: UEFA
EURO 2024 thu hút nhiều nhãn hàng tài trợ nổi tiếng trên thế giới đồng hành. ẢNH: UEFA

Alipay+, Booking.com, Coca-Cola hay Unilever là một số ít trong số các tập đoàn lớn trên toàn cầu đã chọn hợp tác với EURO 2024.

Không chỉ EURO trên nước Đức vào mùa hè 2024, mà ngày hội lớn của bóng đá châu Âu từ lâu đã thu hút sự tham gia từ những gã khổng lồ trong thế giới doanh nghiệp, thúc đẩy đáng kể doanh thu mà UEFA sẵn có để tái đầu tư trở lại vào bóng đá. Từ nền tảng ấy cũng mang đến cho người hâm mộ những cơ hội độc đáo và trải nghiệm EURO tốt nhất có thể.

EURO là sự kiện thể thao toàn cầu mang tính biểu tượng

Bóng đá là môn thể thao phổ biến nhất thế giới, và EURO là một trong những sự kiện thể thao lớn nhất toàn cầu. Song, các nhà tài trợ xem EURO là một sự kiện quốc tế mang tính biểu tượng của nhân loại, thu hút hàng triệu người tham dự, không chỉ những người đam mê bóng đá mà còn nhiều nhóm phân khúc ở các lĩnh vực khác.

Ông Javier Meza, Phó Chủ tịch Tiếp thị cấp cao của Coca-Cola tại Châu Âu, một trong những nhà tài trợ chính thức của EURO 2024, cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng được gắn thương hiệu của mình với một sự kiện thể thao toàn cầu mang tính biểu tượng như EURO. Giải đấu trở nên sống động thông qua những khoảnh khắc đầy háo hức, chờ đợi và hân hoan từ người hâm mộ cũng như các cầu thủ bóng đá”.

1.jpg
Coca-cola từ lâu đã là nhà tài trợ chính thức của EURO.

Cơ hội duy nhất để kết nối với người hâm mộ

Những ngày hội bóng đá mà EURO tạo ra mở ra cơ hội “vàng” cho các thương hiệu tăng cường khả năng hiển thị, tương tác với các thị trường trên toàn thế giới, để từ đó trở thành những cái tên quen thuộc với mọi người. Lấy lát cắt EURO 2024 dự kiến sẽ thu hút khoảng 5 tỷ lượt xem, một mức độ hấp dẫn toàn cầu mà các sự kiện khác khó có thể sánh được.

Đồng hành cùng EURO là hoạt động tài trợ đầy ý nghĩa, như Michael Shu, Giám đốc Điều hành của nhà sản xuất xe năng lượng mới BYD Europe đã nhấn mạnh. Ông giải thích: “BYD tự hào là đối tác di động điện tử đầu tiên cho sự kiện thể thao danh giá này, điều này sẽ cho phép chúng tôi giới thiệu những tiến bộ mới nhất của mình về xe điện tới một lượng khán giả sâu rộng”.

Đóng góp vào mục tiêu bền vững

Các mục tiêu về tính bền vững của sự kiện về môi trường, xã hội và quản trị là nền tảng cho việc tổ chức EURO 2024. Các nhà tài trợ mong muốn hỗ trợ và giúp Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) đạt được những mục tiêu đó.

Ví dụ, Lidl đang thúc đẩy lối sống lành mạnh bằng cách cung cấp trái cây tươi tại các khu vực Fanzone, Coca-Cola sẽ khuyến khích người hâm mộ tái chế bao bì đồ uống của họ, trong khi BYD đang cung cấp một đội xe điện lớn. Để khuyến khích sử dụng phương tiện giao thông công cộng, Deutsche Bahn đang giảm giá cho những người có vé đi du lịch bằng tàu hỏa ở Đức, trong khi những người có vé xem trận đấu được hưởng thẻ đi lại miễn phí trong vòng 36 tiếng.

Cơ hội nâng cao trải nghiệm kỹ thuật số của người hâm mộ

UEFA muốn EURO dễ dàng tiếp cận và thú vị nhất có thể, thay vì chỉ khô khan thông qua những cuộc thi đấu bóng đá. Các đối tác phát sóng và truyền thông của EURO cung cấp tin tức cho hàng trăm thị trường toàn cầu, trong khi các nhà tài trợ sẽ giúp UEFA nâng cao phạm vi tiếp cận của giải đấu, đồng thời mang đến cho người hâm mộ những chương trình khuyến mãi và trải nghiệm độc đáo.

Ví dụ thị trường trực tuyến AliExpress là đối tác nền tảng thương mại điện tử độc quyền cho EURO, mang đến cho người hâm mộ những ưu đãi và giảm giá độc quyền. Đối tác công nghệ Atos sẽ cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin cho EURO, hỗ trợ quản lý sự kiện và giúp phân phối dữ liệu và số liệu thống kê trận đấu cho các đài truyền hình.

Guy-Laurent Epstein, Giám đốc tiếp thị của UEFA cho biết: “Chúng tôi sẽ hợp tác chặt chẽ với AliExpress để mang lại trải nghiệm kỹ thuật số cho người hâm mộ về mùa hè này thú vị nhất có thể, mang đến những đổi mới hơn nữa cho người hâm mộ bóng đá. Hay thế giới đang ngày càng được số hóa nhiều hơn và với sự tham gia của Atos là đối tác công nghệ, chúng tôi đảm bảo sẽ có tất cả chuyên môn công nghệ cần thiết để giúp tổ chức các cuộc thi của mình tới hàng triệu người hâm mộ trên toàn cầu”.

Tin cùng chuyên mục