58/58 trọng tài khu vực phía Nam đạt yêu cầu ở lớp tập huấn trước mùa giải mới

Lớp tập huấn cho lực lượng trọng tài điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp Quốc gia ở phía Nam được tổ chức tại TPHCM đã bế mạc vào trưa ngày 18-10. Lớp học diễn ra trong thời gian 5 ngày với sự tham dự của 58 trọng tài, trợ lý trọng tài. Tất cả đã đạt yêu cầu và sẵn sàng nhận nhiệm vụ trước mùa bóng mới.
Lãnh đạo LĐBĐ Việt Nam và Ban trọng tài trao giấy chứng nhận kết thúc khoá học cho các trọng tài để bước vào mùa bóng mới.
Lãnh đạo LĐBĐ Việt Nam và Ban trọng tài trao giấy chứng nhận kết thúc khoá học cho các trọng tài để bước vào mùa bóng mới.

Phát biểu tại lễ bế mạc, ông Đặng Thanh Hạ – Trưởng Ban trọng tài cho biết: “Điều đáng mừng lớn nhất là các trọng tài đã có sự chuẩn bị thể lực tốt nên đã vượt qua cuộc kiểm tra dễ dàng. Các chủ đề thảo luận được các trọng tài nắm bắt tốt. Cũng như ở đợt tập huấn ở Hà Nội, tất cả các bạn đã ý thức được tính chất của lớp tập tập huấn”.

Thay mặt Thường trực LĐBĐ Việt Nam, ông Trần Anh Tú cho biết, LĐBĐ Việt Nam luôn quan tâm đến lực lượng trọng tài. “Quan điểm của Thường trực là luôn luôn động viên, quan tâm đến lực lượng trọng tài. Ở đợt tập huấn lần này, điều kiện ăn ở tập huấn tốt hơn so với trước. Năm nay, chúng ta tiếp tục sử dụng công nghệ VAR. Tuy nhiên, lực lượng trọng tài VAR mỏng. Hiện giờ chúng ta có xe 2 VAR, sắp tới có 4 xe VAR nên lực lượng trọng tài cho VAR là vấn đề cần quan tâm. Nếu điều hành trận đấu có VAR thì sẽ hụt trọng tài điều hành các trận đấu và ngược lại. FIFA cho chúng ta dùng VAR nhưng phải báo cáo, xin phép từng vòng đấu. Nếu sai sót, họ sẽ ngừng luôn”.

Lãnh đạo LĐBĐ Việt Nam và ban trọng tài chụp ảnh lưu niệm cùng các trọng tài tham gia lớp học

Lãnh đạo LĐBĐ Việt Nam và ban trọng tài chụp ảnh lưu niệm cùng các trọng tài tham gia lớp học

“Hiện, chúng ta có 18 trọng tài nhưng các trọng tài đều cần tập trung tối đa để tránh các sai sót. Chúng ta đang triển khai VAR nên các bạn trọng tài phải tiếp cận tốt, ngoài phản xạ còn phải biết tiếng Anh. Chúng tôi cũng muốn thông tin rằng chúng ta còn các vị trí để bổ nhiệm trọng tài FIFA nhưng trọng tài cần bổ sung thêm về ngoại ngữ. Mời trọng tài ngoại chỉ là giải pháp tình thế”, ông Tú chia sẻ.

“Thường trực luôn mong muốn các trọng tài điều hành tốt các trận đấu. Thay mặt thường trực, cảm ơn các bạn đã tham gia lớp tập huấn. Chúc toàn thể các trọng tài làm tốt nhiệm vụ trong mùa giải tới. Sự thành công của giải đấu có phần đóng góp của các bạn”, Phó chủ tịch LĐBĐ Việt Nam Trần Anh Tú bày tỏ.

Tại lễ bế mạc, Ban trọng tài đã trao giấy chứng nhận kết thúc khoá học cho các trọng tài để bước vào mùa bóng mới.

Tin cùng chuyên mục