Tập huấn Golf Truyền cảm hứng

Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội vừa hợp tác Tập đoàn SCG đưa chị em người Thái Ariya Jutanugarn (May) và Moriya Jutanugarn (Mo) đến Việt Nam tham gia chương trình “Tập huấn Golf Truyền cảm hứng” cho 20 tay golf trẻ tài năng Việt. 
Đây là lần đầu tiên các golf thủ trẻ của Việt Nam có cơ hội được giao lưu và học hỏi trực tiếp từ các vận động viên hàng đầu của giải LPGA và được truyền cảm hứng từ hành trình ngoạn mục để chinh phục làng golf chuyên nghiệp của họ, nhất là với Ariya Jutanugarn - tay golf đầu tiên ASEAN đạt vị trí số 1 thế giới Bảng xếp hạng LPGA vào tháng 6-2017. Buổi tập huấn diễn ra vào sáng 2-12 tại sân golf Sky Lake.
Là nhà bảo trợ hàng đầu thể thao khu vực, SCG luôn đồng hành các môn  bóng đá và cầu lông vì đây là 2 môn thể thao phổ biến, phù hợp với sức mạnh thể chất của người dân ASEAN và có khả năng vươn đến tầm quốc tế. Sau khi quan sát chị em Jutanugan thi đấu trong một số giải golf nghiệp dư, tập đoàn quyết định hỗ trợ để họ thể hiện tài năng trong các giải đấu chuyên nghiệp. Đó là lần đầu SCG tài trợ môn golf. Năm 2012, SCG chính thức công bố việc tài trợ May và Mo khi 2 cô chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp, đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình đưa ASEAN lên bản đồ golf thế giới.
Ông Dhep Vongvanich, Chủ tịch SCG tại Việt Nam, cho biết: SCG tin tưởng giá trị của cá nhân và chất lượng con người là nhân tố chính thúc đẩy sự phát triển của quốc gia. Chúng tôi cũng tin rằng thể thao là một trong những yếu tố tiên quyết mang đến lối sống lành mạnh và sức khỏe cho mọi người. Đây là lý do SCG tài trợ các vận động viên tiềm năng như Ariya và Moriya để vươn đến đẳng cấp quốc tế. Thành công của họ tại các giải đấu cạnh tranh nhất thế giới của LPGA Tour là nguồn cảm hứng cho nhiều tay golf trẻ ASEAN. Do vậy, chúng tôi quyết định mang nguồn cảm hứng tuyệt vời này đến Việt Nam trong khuôn khổ chương trình “Tập huấn Golf Truyền cảm hứng”.
Tập huấn Golf Truyền cảm hứng ảnh 1 Ông Montri Mahaplerkpong, Phó Chủ tịch SCG tại Việt Nam chia sẻ tại buổi tập huấn truyền cảm hứng
Ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, kỳ vọng chuyến thăm của các tay golf hàng đầu thế giới đến Việt Nam sẽ tạo cú hích tinh thần cho những golf thủ tiềm năng trong nước. Thành công của chị em người Thái minh chứng rằng nếu ước mơ của bạn đủ lớn, bạn có thể chinh phục bất cứ mục tiêu nào, dù tưởng như không thể. Đây là một cơ hội vô giá cho những hạt giống golf của chúng ta học hỏi và là chìa khóa để bước vào thế giới của các giải đấu chuyên nghiệp như LPGA.
Trong buổi tập huấn, chị em nhà Jutanugarn hướng dẫn các vận động viên trẻ tuổi những kỹ năng quan trọng, nhất là những kỹ thuật sở trường của 2 cô. Những tay golf trẻ có dịp học hỏi kỹ thuật đánh bóng xa của Ariya trong khi Moriya hướng dẫn kỹ thuật đẩy bóng vào lỗ chính xác. Điều quan trọng nhất là 2 cô chia sẻ những lời khuyên và kinh nghiệm bản thân cũng như phương pháp luyện tập của những golf thủ chuyên nghiệp thế giới.
Tập huấn Golf Truyền cảm hứng ảnh 2 Một ngày đáng nhớ đối với các golf thủ Việt Nam khi được tiếp cận đẳng cấp quốc tế.
Ariya và Moriya bộc bạch trong lần đầu đến thăm Việt Nam: Hơn ai hết, chúng tôi hiểu tất cả khó khăn mà một golf thủ phải trải qua để đến được với đấu trường quốc tế. Đó là hành trình cần rất nhiều động lực và quyết tâm. Khoa học thể thao cũng đóng vai trò quan trọng để chuẩn bị cho vận động viên trong các trận đấu đầy cạnh tranh ở đẳng cấp thế giới. Chúng tôi háo hức với việc chia sẻ những kinh nghiệm này với các tay golf trẻ Việt Nam.
"Thi đấu ở LPGA là ước mơ của bất kỳ tay golf nào. Xếp hạng số 1 tại hệ thống thi đấu đẳng cấp thế giới này lại càng đáng kinh ngạc. Mo và May khiến chúng tôi tin rằng với nỗ lực không mệt mỏi và niềm đam mê, bất cứ điều gì bạn mơ ước, bạn hoàn toàn có thể thực hiện được"- Đoàn Xuân Khuê Minh, tay golf trẻ của Đội tuyển Quốc gia Việt Nam tham dự SEA Games 2017 tại Malaysia, chia sẻ.
Tập huấn Golf Truyền cảm hứng ảnh 3 Chăm chú theo dõi từng động tác của thần tượng Ariya Jutanugarn. 
Tập huấn Golf Truyền cảm hứng ảnh 4 Chia sẻ những cảm xúc khi được truyền lửa đam mê và khao khát ước mơ đến các tay golf trẻ.
Tập huấn Golf Truyền cảm hứng ảnh 5
Tập huấn Golf Truyền cảm hứng ảnh 6
Tập huấn Golf Truyền cảm hứng ảnh 7
Tập huấn Golf Truyền cảm hứng ảnh 8 Giao lưu cùng thần tượng.
Tập huấn Golf Truyền cảm hứng ảnh 9

Tin cùng chuyên mục