Kim Sơn, Ánh Viên có tên đi Đại hội võ thuật và thể thao châu Á trong nhà

Đội tuyển bơi Việt Nam chỉ cử 5 tuyển thủ đi thi đấu Đại hội võ thuật và thể thao châu Á trong nhà (AIMAG) 2017 ở Turkmenistan.

VĐV trẻ Nguyễn Hữu Kim Sơn đang được truyền thông rất chú ý nhờ chuyên môn ấn tượng. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
VĐV trẻ Nguyễn Hữu Kim Sơn đang được truyền thông rất chú ý nhờ chuyên môn ấn tượng. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Gương mặt nổi bật Nguyễn Thị Ánh Viên là nữ tuyển thủ bơi duy nhất trong đội hình dự AIMAG 2017 này. Ánh Viên vừa kết thúc thi đấu SEA Games 29-2017 với 8 chiếc HCV cá nhân. Cách đây 4 năm tại AIMAG 2013 tổ chức ở Hàn Quốc, Viên đã giành được 1 chiếc HCV (200m hỗn hợp cá nhân).
Tuy nhiên, môn bơi ở Đại hội Võ thuật và Thể thao châu Á trong nhà được quy định tranh tài ở hồ ngắn 25m thay vì hồ dài bình thường (50m). Đồng thời, tất cả những VĐV mạnh của châu Á đều tham dự nên cơ hội tranh chấp huy chương ở kình ngư Việt Nam là không dễ.
Sau SEA Games 29-2017, Ánh Viên đã trở về Việt Nam và theo tìm hiểu thì tuyển thủ được tập luyện tại TPHCM cùng các đồng đội sau đó sẽ di chuyển đi Turkmenistan thi đấu.
Về đội hình nam, Nguyễn Hữu Kim Sơn, Trần Duy Khôi, Huỳnh Mẫn Đạt và Trương Thế Anh được cử đi thi đấu. Trong nhóm này, VĐV trẻ Kim Sơn đã gây ấn tượng mạnh cho các đối thủ tại Đông Nam Á khi đoạt HCV cự ly 400m hỗn hợp cá nhân và có kỷ lục SEA Games tại Malaysia mới đây. Hiện tại, Kim Sơn mới 15 tuổi.
Điều đáng tiếc, tuyển thủ Hoàng Quý Phước đã không có tên trong đội tuyển bơi Việt Nam thi đấu AIMAG 2017. Bốn năm trước tại AIMAG 2013 ở Hàn Quốc, Quý Phước đã đoạt HCV cho đoàn Việt Nam trong nội dung 100m tự do.
Năm nay, AIMAG 2017 diễn ra tại thành phố Ashgabat (Turkmenistan) từ ngày 17 tới 27-9.

Tin cùng chuyên mục