Hải Dương là đội bóng “chịu chơi” nhất giải VĐQG 2017

Bóng chuyền nữ Hải Dương đã sẵn sàng nhập cuộc vòng 2 giải bóng chuyền VĐQG 2017 (bắt đầu từ ngày 2-12) và với sự đầu tư của đơn vị chủ quản thì đội này đúng là CLB “chịu chơi” nhất.

HLV Shuto Koichi đã không làm việc ở vòng 2 cùng bóng chuyền Hải Dương. Ảnh: THIÊN HOÀNG
HLV Shuto Koichi đã không làm việc ở vòng 2 cùng bóng chuyền Hải Dương. Ảnh: THIÊN HOÀNG

Sự “chịu chơi” ở đây là việc bóng chuyền nữ Hải Dương tiếp tục thuê HLV ngoại về huấn luyện chứ không dùng HLV nội. Trong 12 đội nam, 12 đội nữ đấu từ vòng 1 tới vòng 2 giải bóng chuyền VĐQG 2017, nữ Hải Dương là CLB duy nhất có HLV trưởng là người nước ngoài.

Vòng 1 giải VĐQG 2017, nữ Hải Dương được HLV người Nhật Bản Shuto Koichi dẫn dắt. Cựu HLV đội bóng chuyền nữ U23 Việt Nam này từng tới với nữ Hải Dương vào năm 2016 và chỉ đạo đội này thi đấu giải VĐQG năm ngoái trong một giai đoạn. Tiếc là kết thúc giai đoạn 1 giải VĐQG 2017, ông Shuto Koichi đã không còn ở lại với Hải Dương.

Theo đăng ký với BTC vòng 2 giải VĐQG 2017, đội nữ Hải Dương đăng ký HLV Parkan Kumsadug (Thái Lan). Được biết, HLV người Nhật Bản đã không trở lại Hải Dương làm việc nữa nên lãnh đạo Trung tâm đào tạo TDTT Hải Dương (đơn vị chủ quản đội bóng chuyền nữ Hải Dương) tìm phương án HLV mới.

Được biết, ưu tiên của lãnh đạo đội bóng là tìm HLV tốt có chất lượng vì thế bóng chuyền nữ Hải Dương luôn hướng vào thuê HLV ngoại về huấn luyện một vài năm gần đây.

Còn nhớ năm 2015, đội này từng thuê chuyên gia người Nga là ông Yuri (từng có thời gian huấn luyện đội Vietsovpetro (cũ)) nhằm thi đấu tranh vé trụ hạng.

Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam (VFV) và bộ môn bóng chuyền (Tổng cục TDTT) đã không cho các CLB thuê VĐV ngoại thi đấu giải VĐQG từ năm 2013. Tuy nhiên, BTC không cấm việc các đội sử dụng cầu thủ nhập tịch cũng như thuê HLV ngoại huấn luyện.

Trong lịch sử, đội bóng chuyền nữ Hải Dương từng vô địch giải quốc gia năm 1978 và 1980 với đội hình có nhiều VĐV tốt như Nguyễn Thị Thắm, Nguyễn Thị Liền, Nguyễn Thị Hằng... Gương mặt sáng giá nhất của bóng chuyền nữ Hải Dương lúc này là chủ công Lê Thị Hồng.

Dù “chịu chơi” thuê HLV ngoại nhưng vòng 1 giải VĐQG 2017, nữ Hải Dương thua cả 5 trận và đứng cuối bảng. Vòng 2, đội này thi đấu tại Đắc Lắc. Việc trụ hạng là nhiệm vụ đặt ra cao nhất cho HLV trưởng Parkan Kumsadug.

Tin cùng chuyên mục