Đội tuyển Nhật Bản rèn quân chuẩn bị cho World Cup 2018

Tân HLV của đội tuyển Nhật Bản, Akira Nishino vừa triệu tập đội hình chuẩn bị cho trận giao hữu với Ghana trên sân nhà vào ngày 30-5 và sắp tới là World Cup 2018.

Đội Nhật Bản lên danh sách cho World Cup 2018
Đội Nhật Bản lên danh sách cho World Cup 2018

Tiền đạo ngôi sao Keisuke Honda và cầu thủ kiến tạo Shinji Kagawa có tên trong danh sách 27 người được lên tuyển kỳ này. Nishino, người lên thay thế HLV Vahid Halilhodzic sau khi nhà cầm quân ngoại bị sa thải vào tháng qua, lên kế hoạch chốt danh sách chính thức 23 cầu thủ vào ngày 31-5.

Ông Nishino cho biết: “Dĩ nhiên là tôi sẽ chọn danh sách chính thức từ 27 cầu thủ này. Honda và Kagawa là những hạt nhân và tôi gọi họ lên tuyển với kỳ vọng cả 2 sẽ có thể đóng góp cho đội”.

HLV Nishino gọi 17 cầu thủ đang khoác áo các CLB nước ngoài để chạm trán Ghana tại Yokohama trong trận làm nóng đầu tiên của Nhật, chuẩn bị cho vòng chung kết World Cup. Cho dù Kagawa đang mắc phải chấn thương mắt cá song ông Nishino muốn trao cho tiền vệ của Borussia Dortmund cơ hội bay sang Nga cùng đội nhà. Tiền đạo của Leicester City, Shinji Okazaki và hậu vệ của Galatasaray, Yuto Nagatomo, những người đã có 100 lần khoác áo ĐTQG, cũng nằm trong danh sách được chọn.

Ở World Cup năm nay, Nhật Bản nằm ở bảng H với Colombia, Ba Lan và Senegal. Ở World Cup 2010, những bàn thắng của Honda đưa Samurai xanh vào vòng 16 đội nhưng 4 năm sau, tại Brazil, Nhật Bản dừng bước ngay vòng bảng.

Đội hình Nhật Bản hiện nay:

Thủ môn: Eiji Kawashima (Metz), Masaaki Higashiguchi (Gamba Osaka), Kosuke Nakamura (Kashiwa Reysol).

Hậu vệ: Yuto Nagatomo (Galatasaray), Tomoaki Makino (Urawa Reds), Maya Yoshida (Southampton), Hiroki Sakai (Marseille), Gotoku Sakai (Hamburg), Gen Shoji (Kashima Antlers), Wataru Endo (Urawa Red Diamonds), Naomichi Ueda (Kashima Antlers).

Tiền vệ: Makoto Hasebe (Eintracht Frankfurt), Toshihiro Aoyama (Sanfrecce Hiroshima), Keisuke Honda (CF Pachuca), Takashi Inui (Eibar), Shinji Kagawa (Borussia Dortmund), Hotaru Yamaguchi (Cerezo Osaka), Genki Haraguchi, Takashi Usami (cùng của Fortuna Düsseldorf), Gaku Shibasaki (Getafe), Ryota Ohshima (Kawasaki Frontale), Kento Misao (Kashima Antlers), Yosuke Ideguchi (Cultural Leonesa).

Tiền đạo: Shinji Okazaki (Leicester), Yuya Osako (Werder Bremen), Yoshinori Muto (Mainz 05), Takuma Asano (Stuttgart).

Tin cùng chuyên mục