Ánh Viên, Lê Nguyễn Paul, Kim Sơn, Mỹ Thảo tạo dấu ấn

Đội bơi Việt Nam đã ra quân thi đấu ngày 21-8 và chúng ta đã có những chiếc huy chương như kỳ vọng.

Ảnh: HOÀNG HÙNG
Ảnh: HOÀNG HÙNG
Ngôi sao sáng Nguyễn Thị Ánh Viên đã giành được chiếc HCV đầu tiên tại SEA Games 29-2017 trong tối chung kết 21-8. Ánh Viên dự chung kết 100m ngửa nữ và thi đấu vượt trội trước các đối thủ để về nhất với thành tích 1’01”89. Kết quả trên được công nhận là KL mới của SEA Games trong nội dung (KL cũ: 1’02”11). Viên đã cho biết "các cuộc đấu đều áp lực và tôi cố gắng vượt qua áp lực để đạt thành tích tốt nhất".
Ánh Viên, Lê Nguyễn Paul, Kim Sơn, Mỹ Thảo tạo dấu ấn ảnh 1 Ánh Viên xuất phát ở cự ly 100m ngửa. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Ánh Viên, Lê Nguyễn Paul, Kim Sơn, Mỹ Thảo tạo dấu ấn ảnh 2 Ánh Viên tăng tốc về đích. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Ánh Viên, Lê Nguyễn Paul, Kim Sơn, Mỹ Thảo tạo dấu ấn ảnh 3 Ánh Viên xúc động sau khi về đích 100m ngửa. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Ánh Viên, Lê Nguyễn Paul, Kim Sơn, Mỹ Thảo tạo dấu ấn ảnh 4 Ảnh: HOÀNG HÙNG
Dù vậy, Ánh Viên vẫn khiến người hâm mộ hồi hộp bởi khi thi đấu chung kết 200m bướm nữ, cô chỉ về hạng 4. Trong nội dung này, các VĐV của Singapore và Thái Lan trở nên mạnh mẽ để vượt lên Ánh Viên. May mắn, trong cự ly, Lê Thị Mỹ Thảo xuất sắc về hạng nhì và đoạt HCB với thông số 2’14”52. Qua 3 lần từng dự SEA Games, đây mới là lần đầu Mỹ Thảo giành được huy chương. 
Trong khi đó, nhóm các kình ngư lần đầu dự SEA Games là Lê Nguyễn Paul và Nguyễn Hữu Kim Sơn lại có ngay chiếc huy chương đầu tay.
Kình ngư Lê Nguyễn Paul 2 lần về hạng 3 các cự ly 50m ngửa (25”82) và 50m bướm (24”37) nên có 2 chiếc HCĐ. VĐV trẻ Nguyễn Hữu Kim Sơn đã thi đấu tốt tại đường bơi 400m tự do nam đạt chỉ số 3’54”20 và đoạt HCĐ. Nội dung này, VĐV nổi danh Welson Sim của Malaysia tiếp tục vô địch (3’50’26).
Hơi tiếc cho đội bơi Việt Nam là trong ngày thi đấu, Hoàng Quý Phước bất ngờ thất bại tại vòng loại nên không thể dự chung kết nội dung đã thi đấu. Nguyễn Diệp Phương Trâm cũng không vượt qua vòng loại. VĐV Trần Duy Khôi đã thi đấu chung kết 50m ngửa chỉ đạt 25”90 nên xếp hạng 4. Đội tiếp sức nữ 4x100m tự do đứng cuối chung kết.
Cùng tại tối chung kết, gương mặt nổi tiếng Joseph Schooling của Singapore về nhất chung kết 50m bướm nam với thành tích 23”06 và lập KL mới tại SEA Games.

Tin cùng chuyên mục