Đến tham dự buổi họp báo có lãnh đạo Tổng cục TDTT, LĐBĐ Việt Nam, Công ty VPF cùng các đơn vị tài trợ, đồng tài trợ cho V-League 2019. Điểm nhấn của buổi họp là công bố mối lương duyên giữa công ty VPF và Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan với thời gian kéo dài 5 năm. Tên gọi chính thức của giải sẽ là Wake Up 247 V-League 2019.
Bên cạnh đó, công tác truyền thông, truyền hình tiếp tục được VPF quan tâm đầu tư, phát triển theo hướng chuyên nghiệp để xây dựng, quảng bá và nâng cao hình ảnh cho các giải bóng đá chuyên nghiệp trong nước, mục tiêu 100% các trận đấu tại Wake-up 247 V-League 2019 được truyền hình trực tiếp trên các kênh sóng truyền hình chính thức và trên hệ thống các kênh truyền hình internet và OTT tiếp tục được thực hiện.
Tham dự giải năm nay gồm 14 CLB bóng đá chuyên nghiệp và thi đấu theo thể thức như mọi năm là đá vòng tròn 2 lượt trên sân nhà, sân khách, đội có điểm số cao nhất chung cuộc sẽ giành Cúp vô địch. Năm nay vẫn giữ điều lệ 1,5 xuất xuống hạng gồm 1 suất xuống hạng trực tiếp của đội xếp hạng 14. Đội xếp hạng 13 sẽ tranh play-off cùng đội xếp thứ 2 của giải hạng Nhất 2019.
Lịch thi đấu vòng 1 Wake Up 247 V-League 2019
21/2: Thanh Hoá - Becamex Bình Dương; 23/2: SLNA - Quảng Nam, Khánh Hòa - HA.GL, Hà Nội - Than Quảng Ninh; 24/2: Đà Nẵng - Viettel, CLB TPHCM - Hải Phòng, Nam Định - Sài Gòn FC.