UEFA và Anh đàm phán đăng cai chung kết Champions League

LĐBĐ châu Âu (UEFA) sẽ tổ chức các cuộc đàm phán với chính phủ Vương quốc Anh vào thứ hai về việc chuyển trận chung kết Champions League mùa giải 2020-2021 từ Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) đến London.

Chelsea và Man.City gần đây từng chơi ở bán kết FA Cup tại Wembley hôm 17-4. Ảnh: Getty Images
Chelsea và Man.City gần đây từng chơi ở bán kết FA Cup tại Wembley hôm 17-4. Ảnh: Getty Images

Sân Ataturk ở Istanbul dự kiến sẽ tổ chức trận chung kết Champions League vào ngày 29-5, tuy nhiên, áp lực đang gia tăng đối với việc thay đổi địa điểm sau khi Chính phủ Vương quốc Anh đưa Thổ Nhĩ Kỳ vào “danh sách đỏ” các quốc gia có nguy cơ Covid-19, và cánh báo người hâm mộ không đi du lịch đến dự khán trận chung kết “toàn Anh” giữa Man.City và Chelsea. Dự kiến, có tới 8.000 người hâm mộ du lịch của 2 đội bóng sẽ đến Thổ Nhĩ Kỳ.

Trước tình thế này, UEFA buộc phải cân nhắc về địa điểm thay thế, lần thứ 2 buộc phải dời trận chung kết giải đấu hàng đầu châu Âu khỏi Istanbul - sau mùa qua họ đã chuyển nó đến Lisbon (Bồ Đào Nha). Một quyết định dự kiến sẽ được đưa ra vào thứ ba, về việc liệu trận đấu vẫn diễn ra tại sân Ataturk như kế hoạch ban đầu hay tại một địa điểm khác.

UEFA cũng có thể xem xét đưa trận đấu đến Lisbon một lần nữa, tuy nhiên, theo Sky Sports, thì tổ chức điều hành cao nhất bóng đá châu Âu có thể bị thuyết phục về việc đưa trận đấu đến London sau sự nhiệt tình và quyết tâm đăng cai của Chính phủ Anh. Ngoài ra, trong cam kết của mình, LĐBĐ Anh sẽ “nhường” sân Wembley làm địa điểm đăng cai trận chung kết Champions League. Đồng nghĩa, họ sẽ chuyển các trận chung kết cuối mùa như chung kết play-off Championship (tại Wembley vào ngày 29-5), cũng như các trận chung kết League One và League Two sang địa điểm khác.

Wembley đăng cai trận chung kết Champions League gần nhất vào năm 2013 khi Bayern Munich đánh bại Borussia Dortmund, và trước đó nữa vào năm 2011 chứng kiến chiến thắng 3-1 của Barcelona trước Man.United. Sân vận động quốc gia của Anh cũng sẽ là “trái tim” của kỳ Euro 2020 sắp tới khi tổ chức đến 8 trận đấu, bao gồm cả 2 trận bán kết và trận chung kết vào ngày 11-7.

Trong khi đó, trận chung kết Europa League giữa Man.United và Villarreal vào ngày 26-5 vẫn theo đúng kế hoạch tại Gdansk (Ba Lan), với 9.500 người hâm mộ dự kiến sẽ tham dự trận đấu.

Tin cùng chuyên mục