Tuyển Việt Nam - Hồng Công (TQ) 3-1: Không có hứng

* Tuyển Việt Nam - Hồng Công

* Tuyển Việt Nam - Hồng Công
Tuyển Việt Nam: Hải Anh (2’, 49’), Công Vinh (65’)
Hồng Công: Lam Ka Wai (57')

“Chảo lửa” Lạch Tray không hề kín chỗ như chờ đợi của thầy trò Miura. Chính ông Miura thừa nhận, ông và học trò thèm cảm giác được chơi với sức nóng như tại Mỹ Đình mà lứa đàn em U19 Việt Nam được thừa hưởng. Nhất là khi tuyển Việt Nam phải đá dưới nắng nóng oi bức, điều kiện không hề hoàn hảo cho 1 trận cầu quốc tế.

Công bằng mà nói, các học trò của HLV Miura đã nỗ lực tối đa. Họ chơi nhiệt tình, cố chứng tỏ mình trước CĐV đất Cảng và… ông thầy đang căng mắt soi giò cẳng cho bước đệm AFF Cup. Nỗ lực ấy được đền đáp bằng bàn thắng từ rất sớm của Hải Anh, dù nó đến thật sự quá may mắn: Hải Anh gây sức ép khiến thủ môn Hồng Công Yapp Hung Fai phá bóng trúng đầu tiền đạo này, dội ngược vào lưới trống.

Việt Nam không mấy khó khăn để giành thêm chiến thắng dưới triều đại của HLV Miura. Ảnh: Minh Hoàng

Có bàn thắng sớm nhưng hiệp 1 thật sự không nhiều điểm nhấn cho tuyển Việt Nam. Đội bóng của HLV Miura thiếu sự kết dính, nhất là ở những tình huống quyết định.

Lối chơi của tuyển Việt Nam chỉ thật sự nét và quyến rũ hơn khi ông Miura tung Thành Lương vào sân trong hiệp 2. Tiền vệ nhỏ con này rất hợp với sân Lạch Tray, và lập tức Lương “dị” tạo dấu ấn bằng những pha lắt léo, quyết đoán, đặc biệt là những đường kiến tạo. Phút 49, Thành Lương đá phạt góc như đặt vào đầu Hải Anh, tạo cơ hội cho tiền đạo này lắc đầu nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.

Sau bàn thắng thứ hai của Hải Anh, tuyển Việt Nam chơi có phần chùng xuống và phải trả giá bằng bàn gỡ của đội khách ở phút 57. Huy Cường xô ngã tiền đạo đối phương trong vòng cấm, Lam Ka Wai lạnh lùng đánh lừa Vĩnh Lợi, rút ngắn cách biệt cho Hồng Công. Dẫu vậy, chỉ 8 phút sau, các học trò của HLV Miura đã lại tạo ra khoảng cách 2 bàn khi Công Vinh đội đầu vào lưới trống trong tình huống Văn Quyết tạt bóng trúng chân hậu vệ đội khách, đổi hưởng đi tọt vào lưới.

Gia Minh

Tin cùng chuyên mục