Tottenham - Man City 1-0: Son Heung-min quật ngã nhà vô địch

Tottenham không có Harry Kane, nhưng Son Heung-min đã mang đến bất ngờ lớn nhất trong vòng đấu đầu tiên khi ghi bàn quyết định, nhấn chìm nhà vo6 địch Man City ngay ngày mở màn chiến dịch.

Son Heung-min ghi bàn thắng quyết định phút 55
Son Heung-min ghi bàn thắng quyết định phút 55

Không có bàn thắng nào trong 45 phút đầu trên sân Tottenham, nhưng trận đấu diễn ra khá căng thẳng và hưng phấn. Man City đã kiểm soát bóng vượt trội, đúng như dự đoán, nhưng Tottenham lại tỏ ra sống động trong các pha phản công và phòng ngự tuyệt vời.

Manchester City không có Kevin De Bruyne, nhưng Jack Grealish đã chơi khá tốt khi liên tục đột phá ở cánh trái và trung lộ. Phía bên kia, Harry Kane không ra sân nhưng bộ ba tốc độ Son Heung-min, Steven Bergwijn và Lucas Moura luôn đặt hàng thủ City trong trạng thái báo động.

Tottenham - Man City 1-0: Son Heung-min quật ngã nhà vô địch ảnh 1  Riyad Mahrez sút trượt một tình huống trống trải
Cơ hội tốt nhất thuộc về Riyad Mahrez khi anh lao vào khoảng trống trước khung thành để đón một quả bóng ‘rơi’ ngay vị trí yết hầu. Nhưng dù thuận chân trái, Mahrez vẫn sút vội và đưa bóng vọt xa. Các chuyên gia cho rằng quả tạt bật trúng hậu vệ nên sẽ xoát khi chạm đất, nên rất khó kiểm soát bóng. Cựu danh thủ Andy Townsend bình luận: “Tôi nghĩ anh ấy đã ghi bàn, Riyad Mahrez. Thật không dễ dàng khi quả bóng đang nảy ngay trước mặt và anh ấy phải cố gắng vượt qua nó - và anh ấy trượt khi tiếp xúc. Nếu Mahrez giữ được thăng bằng tốt, Hugo Lloris sẽ có nhiều việc phải làm…"
Tottenham - Man City 1-0: Son Heung-min quật ngã nhà vô địch ảnh 2 Jack Grealish đi bóng trước hàng thủ Tottenham
Hiệp đầu có đến 14 cú sút cầu môn (Tottenham 6, Man City 8) nhưng không cú sút nào trúng đích. Đấy là một trạng thái lạ lẫm ở trận cầu đỉnh cao Premier League, nhưng không ít bình luận viên cho rằng đó lả thành công của tân HLV Tottenham Nuno Santo khi phong tỏa được các mũi nhọn xuất sắc của Manchester City.
Nhưng bất ngờ đã đến ở phút 55 khi Son Heung-min ghi bàn từ đường chuyền của Bergwijn. Đấy là một pha ghi bàn đẳng cấp và khôn ngoan như cách mô tả của chuyên gia bóng đá Andy Townsend: "Lần này, ngay khi Son nhận được bóng ở cánh phải, anh không vội lao xuống mà chậm lại để trả những chiếc áo xanh da trời vào vòng cấm. Đó là toan tính thực sự thông minh. Khi Son cầm bóng, anh không vội chuyền, trước mặt là Nathan Ake, anh đảo chân để ghìm hậu vệ tại chỗ khi quả bóng đang trôi vào trong. Có vẻ như Ederson không thể nhìn thấy Son khi anh ra chân, và khi bóng quệt nhẹ vào một chiếc áo xanh để chui vào sát cột xa, thủ thành Man City vẫn chôn chân. Một bàn thắng tuyệt vời".
Tottenham - Man City 1-0: Son Heung-min quật ngã nhà vô địch ảnh 3
Tottenham - Man City 1-0: Son Heung-min quật ngã nhà vô địch ảnh 4
Đó là bàn thắng thứ 7 của Son trong 14 lần chạm trán Man City. Giờ chỉ còn mỗi Jamie Vardy (9 bàn) là tung lưới Man City nhiều hơn Son.
Ba phút sau đó, Bergwijn có cơ hội thoát xuống đối mặt thủ thành Ederson nhưng cú sửa bóng chân trái của anh lại đi vào má lưới.
Manchester City thay đổi kế hoạch tấn công ở phút 70 khi thay Raheem Sterling bằng Gabriel Jesus. Phút 79, Pep phải chơi ván bài tất tay khi tung Kevin De Bruyne và Oleksandr Zinchenko vào cánh trái, thay thế Riyad Mahrez và Benjamin Mendy. De Bruyne chơi cánh trái, trong lúc Jack Grealish chuyển sang biên phải. 
Tottenham - Man City 1-0: Son Heung-min quật ngã nhà vô địch ảnh 5 Jack Grealish sút cầu môn
Phút 83, De Bruyne tung cú sút vồng vào góc xa nhưng thủ thành Hugo Lloris đã cảnh giác, tung người cản phá. Từ đấy cho đến những giây cuối cùng, Tottenham đã chống trả kiên cường để giành chiến thắng quý giá, đánh bại nhà vô địch trong trận mở màn chiến dịch.

Tiền đạo Lucas Moura thổ lộ sau trận đấu: “Thật tuyệt vời - được thi đấu với Man City trong trận đấu đầu tiên của mùa giải với sự trở lại của người hâm mộ, cảm giác thật không thể tin được. Chúng tôi đã làm rất tốt và tôi nghĩ đó là một kết quả xứng đáng. Còn quá sớm để áp dụng triết lý của HLV mới nhưng anh ấy yêu cầu chúng tôi phải năng nổ và thu hẹp khoảng cách và chúng tôi đã làm điều đó thực sự tốt".

Tin cùng chuyên mục