Real nhấn chìm Granada để tiếp tục cuộc đua

Real Madrid đã tiếp tục gây sức ép lên Atletico Madrid bằng cách đánh bại Granada 4-1 vào thứ Năm, qua đó rút ngắn cách biệt xuống còn 2 điểm khi La Liga bước vào 2 vòng đấu cuối.

HLV Zinedine Zidane và các học trò sẽ chiến đấu đến cùng. Ảnh: Getty Images
HLV Zinedine Zidane và các học trò sẽ chiến đấu đến cùng. Ảnh: Getty Images

Một trận hòa hoặc thất bại của Real sẽ giúp Atletico có cơ hội giành danh hiệu vào Chủ nhật, nhưng các bàn thắng của Luka Modric, Rodrygo, Alvaro Odriozola và Karim Benzema đã đảm bảo một chiến thắng qua trọng cho đoàn quân của HLV Zinedine Zidane. Với kết quả này, Real trở lại vị trí nhì bảng, kém 2 điểm so với ngôi đầu của Atletico nhưng hơn 2 điểm so với đội thứ 3 là Barcelona.

Atletico vẫn có thể lên ngôi vô địch vào Chủ nhật này nếu họ vượt qua Osasuna và Real Madrid không thắng Athletic Bilbao trên sân khách. Tuy nhiên, cuộc đua đến ngôi vô địch Tây Ban Nha xem ra không hạ màn theo cách dễ dàng như vậy, ít nhất qua tuyên bố từ Real. HLV Zidane nhấn mạnh: “Chúng tôi vẫn đang ở trong cuộc đua. Mùa giải còn 2 trận đấu, chúng tôi sẽ tiếp tục giành chiến thắng như đã làm trong hôm nay”.

HLV Zidane đã bắt đầu với 3 cầu thủ 20 tuổi và một người 19 tuổi, tuy nhiên, kinh nghiệm và chất lượng hàng đầu của những cựu binh vẫn giúp Real vượt qua những thời khắc khó khăn. Modric, đã 35 tuổi nhưng ghi một bàn trong lần thứ 55 ra sân ở mùa giải này. Benzema ghi bàn thắng thứ 29 và thứ 22 tại La Liga... Tất nhiên, chính những cái tên này được kỳ vọng có thể giúp họ vượt qua rào cản lớn còn lại là chuyến làm khách đến Bilbao, đội đang xếp thứ 9.

Thủ môn Thibaut Courtois kêu gọi các đồng đội giữ sự tập trung: “Chúng tôi cần tiếp tục gây áp lực lên Atletico, và cho họ thấy rằng chúng tôi đang đi đúng hướng. Atletico đang tìm lại sự mạnh mẽ, nhưng chúng tôi chỉ cần tập trung vào bản thân. Sắp tới chúng tôi đối đầu với Athletic Bilbao, đó là một trận đấu khó khăn và chúng tôi sẽ xem mọi thứ sau đó như thế nào. Có rất ít thời gian để hồi phục nhưng chúng tôi phải dành tất cả những gì tuyệt đối cho những nỗ lực cuối cùng này”.

Tin cùng chuyên mục