Quỷ đỏ giúp Man.City vô địch, Leicester củng cố tốp 4

Trận thua 1-2 của Man.United trên sân nhà Old Trafford đêm thứ ba đã gián tiếp tác động mạnh mẽ đến cục diện của nhóm đầu, khi nó không chỉ giúp Man.City đăng quang sớm trước 3 vòng đấu mà còn giúp Leicester củng cố vững chắc vị trí trong tốp 4.

Leicester mừng chiến thắng quan trọng trước Man.United. Ảnh: Getty Images
Leicester mừng chiến thắng quan trọng trước Man.United. Ảnh: Getty Images

Kết quả này cũng có nghĩa là Man.City đã giành được chức vô địch Premier League 2020-2021, khi Man.United có 70 điểm sau 35 trận đấu, kém đội bóng của HLV Pep Guardiola 10 điểm trong lúc giải chỉ còn 3 vòng đấu cuối. Trong khi đó, với chiến thắng đầu tiên tại Old Trafford kể từ năm 1998, Leicester có 66 điểm ở vị trí thứ 3, và bỏ xa 8 điểm so với đội thứ 5 là West Ham - dù chơi nhiều hơn 1 trận. Bầy cáo chỉ cần giành 4 điểm trong 2 trận còn lại là có thể đảm bảo suất dự Champions League mùa tới.

Khi Man.United đang trong lịch trình quá bất lợi, khi trận đá lại với Liverpool sẽ diễn ra vào thứ năm, HLV Ole Gunnar Solskjaer đã phải xáo tung đội hình với 10 sự thay đổi so với lần ra sân gần nhất. Leicester đã tận dụng mở tỷ số nhờ công Luke Thomas ngay phút thứ 10. Mason Greenwood gỡ hòa sau đó 5 phút, tuy nhiên, Caglar Soyuncu đã ấn định chiến thắng cho đội khách ở phút 66, mang về 3 điểm quan trọng cho “bầy cáo” trong cuộc đua giành suất Champions League.

Leicester tạm thời giành lại vị trí thứ 3 với 66 điểm sau 36 trận, hơn 2 điểm so với đội xếp thứ 4 là Chelsea - vốn sẽ tiếp đón Arsenal đêm nay. HLV Brendan Rodgers vui mừng: “Đó là một bước tiến lớn để hướng tới Champions League. Tôi rất tự hào về đội bóng. Các cầu thủ đã thi đấu với sự dũng cảm. Bây giờ chúng tôi thực sự có thể tận hưởng trận chung kết vào cuối tuần”. Leicester sẽ được khích lệ tinh thần khi đối đầu với Chelsea trong trận chung kết FA Cup vào thứ bảy.

Trong khi đó, HLV Solskjaer cho biết Man.United sẽ cần phải cải thiện để có thể bắt kịp Man.City trong cuộc đua mùa tới: “Nếu muốn thách thức họ, chúng tôi cần củng cố đội hình của mình. Mùa giải này đã mang lại cho chúng tôi sự lạc quan nhưng cũng cho thấy những khía cạnh cần cải thiện. Xin chúc mừng Man.City. Họ đã có một mùa giải tuyệt vời. Nhưng tôi rất hài lòng với các chàng trai của mình. Chúng tôi muốn thực hiện bước tiếp theo và có thể chúng tôi cần thêm một vài người nữa để củng cố đội hình”.

Tin cùng chuyên mục