PSG vào bán kết Champions League sau 25 năm

PSG như thể từ “cõi chết trở về” khi tận dụng được lợi thế hơn người để lội ngược dòng thành công thắng Atalanta 2-1 ở những phút bù giờ để lần đầu tiên vào bán kết Champions League sau 25 năm chờ đợi.
Neymar có đến 16 pha dắt bóng qua người
Neymar có đến 16 pha dắt bóng qua người

HLV Thomas Tuchel thừa nhận tới phút 88 ông đã nghĩ tới thất bại bởi lúc đó Atalanta vẫn đang dẫn 1-0. Hàng tấn công của PSG với sự tăng cường của Kylian Mbappe từ phút 60 và Eric Maxim Choupo-Moting thay Mauro Icardi từ phút 79. Ông thuật lại trong phòng họp báo là nói với các trợ lý rằng nếu bây giờ có bàn thắng thì chúng ta sẽ giành thắng lợi chung cuộc.

PSG vào bán kết Champions League sau 25 năm ảnh 1
Dự đoán của HLV người Đức đã đúng không chỉ dựa trên sức mạnh thực sự của PSG mà kèm theo may mắn nữa. PSG gỡ 1-1 ở phút 90 do công của Marquinhos sau đường căng ngang của tiền đạo Neymar. Sau những tình huống bỏ lỡ cơ hội ghi bàn quá ngon ăn ở hiệp một, Neymar nhát chân dứt điểm trong hiệp 2 nên tích cực kiến tạo. Marquinhos dứt điểm bóng bật vào người Mattia Caldara đổi hướng nên thủ môn Marco Sportiello không kịp trở tay.
May mắn thứ hai cho PSG là tiền vệ trụ Remo Freuler của Atalanta chấn thương phải rời sân ở phút bù giờ đầu tiên mà HLV Gian Piero Gasperini không còn quyền thay người. Atalanta chơi 10 người trong 5 phút bù giờ nên bị PSG khai thác mạnh chỗ trống của tiền vệ Freuler. Đó là tình huống Neymar chiếm không gian, đẩy bóng sâu vào vòng cấm để Mbappe chuyển ngang cho Choupo-Moting ghi bàn ấn định tỷ số 2-1 ở phút bù giờ thứ 3. Như vậy là lần đầu tiên sau 25 năm, PSG mới có lại tấm vé dự bán kết Champions League. Khoảng cách giữa hai bàn thắng của PSG chỉ có 149 giây.
PSG vào bán kết Champions League sau 25 năm ảnh 2 Marquinhos  (trái) ghi bàn gỡ hòa phút 90
HLV Gasperini thực sự tiếc nuối bởi chiến thắng đã quá gần với Atalanta, đội bóng có số lần mở tỷ số trận đấu nhiều nhất Champions League mùa này (7 lần). HLV 62 tuổi thừa nhận Atalanta đã không thể chống đỡ nổi hàng tấn công mạnh mẽ của PSG kể từ khi Mbappe vào sân. Tốc độ và kỹ thuật của chân sút 21 tuổi khiến hàng thủ Atalanta mất sức quá nhiều ở giai đoạn cuối trận. Cựu HLV danh tiếng Fabio Capello cũng chia sẻ với Gasperini rằng chính Mbappe là điểm xoay chuyển tình thế của trận đấu.
PSG vào bán kết Champions League sau 25 năm ảnh 3 Kylian Mbappe lên tục bứt phá và sút cầu môn cuối trận

Ông chủ PSG là Nasser al Khelaifi hết lời ca ngợi PSG sau chiến thắng nghẹt thở này. Tỷ phú người Qatar cho rằng Neymar với 16 pha dắt bóng qua người thành công ở trận đấu này đã bằng với kỷ lục của Messi có được ở trận đấu với Manchester United hồi năm 2008 và Mbappe thổi sức tấn công vào PSG trong 30 phút cuối trận nên cả hai xứng đáng nằm trong top 5 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, thậm chí là top 3.

Một hình ảnh rất đẹp khiến người hâm mộ ngày càng xa dần suy nghĩ Neymar kiêu căng ở sân Công viên các hoàng tử. Anh được UEFA bầu chọn là cầu thủ hay nhất trận đấu nhưng lần này anh quyết định chia sẻ danh hiệu đó với người hùng trận đấu là Choupo-Moting.

PSG vào bán kết Champions League sau 25 năm ảnh 4
PSG vào bán kết Champions League sau 25 năm ảnh 5 Neymar chia sẻ giải thưởng với Choupo-Moting
 

Tin cùng chuyên mục