Muốn đặt chỗ để tiệc tùng cho Euro 2024? Có khi muộn rồi

Người hâm mộ bóng đá từng lo lắng về việc có được tấm vé vào sân ở Euro 2024, nhưng bây giờ họ đang lo lắng về việc có thể đặt chỗ ở quán bar để vừa tiệc tùng vừa xem bóng đá khi các báo cho thấy nhu cầu đang tăng cao so với khả năng đáp ứng.

Muốn đặt chỗ để tiệc tùng cho Euro 2024? Có khi muộn rồi

Số lượt đặt chỗ ở các bán bia (pub) để xem đội tuyển Anh tại Euro 2024 đã tăng vọt trong tuần trước khi trận đấu đầu tiên của Tam sư với Serbia rơi vào Ngày của Cha, và lại là Chủ nhật (16-6). Mặc dù các quán rượu và quán bar đã chứng kiến ​​số lượng khách hàng giảm trong thời kỳ khủng hoảng chi phí sinh hoạt, nhưng vẫn có rất nhiều người muốn theo dõi vận may của cả Anh và Scotland ở Đức.

Theo đơn vị nghiên cứu thị trường CGA, gần một nửa (46%) người Anh trưởng thành dự định xem giải đấu ở quán rượu hoặc quán bar. Và, không giống như các giải đấu trước, mọi người dường như lên kế hoạch trước nhiều hơn, với một số quán rượu đặt chỗ trước hơn hai tháng.

Fanzo, trang web tìm kiếm quán bar có phục vụ xem thể thao, cho biết lượng đặt chỗ ở mức tương đương với Euro 2020, được tổ chức vào năm 2021 trong thời kỳ đại dịch, khi các quy định của Covid có nghĩa là các quán rượu phải cung cấp dịch vụ bàn ngồi riêng lẻ. Các tìm kiếm trên Fanzo và DesignMyNight cho thấy nhiều địa điểm đã kín chỗ, một tuần trước trận khai mạc của đội tuyển Anh. Những địa điểm nào có diện tích lớn thì càng kín lịch sớm. Ví dụ như quán Box ở trung tâm thành phố Leeds, Bermondsey Bierkeller ở London và khu vực xem bóng đá BoxParks đặt ở sân Wembley không còn vé.

Jim Gallivan, tổng giám đốc của Bermondsey Bierkeller, cho biết ông đã kỳ vọng rằng mọi người sẽ kỷ niệm Ngày của Cha ở các khu vực ngoại ô thay vì đến các trung tâm thành phố. “Tôi nghĩ việc bán vé buổi tối sẽ rất khó khăn vì đây là Ngày của Cha, nhưng đáng ngạc nhiên là họ bán vé nhanh hơn tôi nghĩ rất nhiều”.

Hiệp hội Bia và Quán rượu Anh (BBPA) ước tính tổng doanh số bán hàng trong 4 tuần diễn ra Euro 2024 sẽ đạt gần 1,4 tỷ bảng Anh. Theo các nhà thống kê của BBPA, vận may của đội tuyển Anh là yếu tố then chốt, họ tính toán rằng các quán rượu sẽ bán thêm khoảng 20% doanh thu ngay cả khi đội chỉ đạt thành tích trung bình. Nếu Anh lọt vào tứ kết, điều đó có nghĩa là có thêm tới 10% mỗi trận.

GM_1-12_EURO_2023-DRAW-RESULTS-ENGLAND-GAMES-V5_GROUP-C.jpg

Nhiều người ở miền Nam cũng muốn xem đội tuyển Scotland. Lượng đặt chỗ trên Fanzo để xem trận mở màn của họ với Đức vào thứ Sáu (14-6) nhiều hơn trận đấu thứ ba ở vòng bảng giữa Anh với Slovenia vào ngày 25-6. Nhưng trận đấu thực sự lớn sẽ là Anh vs Đan Mạch, chiếm 44,9% lượng đặt chỗ cho tất cả các trận đấu ở Euro cho đến nay, theo Dominic Collingwood, người đồng sáng lập Fanzo.

Ông nói: “Nhìn chung, việc đặt chỗ trước tưởng chỉ phù hợp cho năm 2021. Kết quả là mọi người có xu hướng đi ra ngoài ít thường xuyên hơn nhưng lại chi tiêu nhiều hơn khi ra ngoài, điều đó có nghĩa là các nhà điều hành quán rượu đã chứng kiến ​​doanh thu của họ bị sụt giảm. Nhưng mọi người vẫn đến xem thể thao với số lượng như trước đây, điều này mang lại một tia hy vọng cho việc buôn bán quán rượu”.

Collingwood cho biết thêm, sự phát triển của các địa điểm lớn theo phong cách fanzone cũng đóng một vai trò nào đó. Còn Emma McClarkin, giám đốc điều hành BBPA, cho biết: “Quá nhiều người đã bỏ lỡ quán rượu trong thời gian đại dịch, nay họ có dịp trở lại với địa điểm quen thuộc của mình”. Tầm quan trọng của thể thao đồng nghĩa với việc các quán rượu cũng đang cố gắng tìm cách chiếu các trận bóng đá. Sam Bourke, giám đốc tiếp thị tại Fuller, Smith & Turner, tập đoàn quán rượu và khách sạn, cho biết một số người đã đặt chỗ từ hai tháng trước khi trận đấu diễn ra. Cô cho biết công ty đã đầu tư vào màn hình mới và nhân viên sẽ bật âm thanh khi các đội ra sân. “Chú ý đến từng chi tiết là tất cả, khách của chúng tôi sẽ không bao giờ bỏ lỡ cảm xúc chung của quốc ca và không có khoảnh khắc nào bị bỏ lỡ vì phải chờ đợi ở quán bar.”

Tin cùng chuyên mục