Man.United tiếc nuối chia tay Europa League

Sevilla đã đánh bại Man.United với tỷ số 2-1 để tiến vào trận chung kết Europa League vào đêm Chủ nhật tới tại Cologne, Đức.

Sevilla đã đánh bại Man.United để giành quyền vào chung kết. Ảnh: Getty Images
Sevilla đã đánh bại Man.United để giành quyền vào chung kết. Ảnh: Getty Images

Luuk de Jong ghi bàn quyết định cho Sevilla ở phút 79, buộc Man.United chịu bại trận bán kết thứ 3 trong mùa giải, sau những trận thua ở FA Cup và Cúp Liên đoàn. Trung vệ Harry Maguire của Man.United cay đắng: “Thật khó khăn, tất cả cầu thủ đã rất thất vọng vì đã thất bại trong trận bán kết lần thứ 3 trong năm nay. Chúng tôi đã tạo ra rất nhiều cơ hội. Đội chơi hay hơn đã thua. Họ trừng phạt chúng tôi vì đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội. Chúng tôi đã nỗ lực hết mình và xứng đáng giành chiến thắng. Có lẽ thiếu kinh nghiệm đã khiến chúng tôi phải trả giá”.

Man.United vượt lên dẫn trước ở phút thứ 10 khi Bruno Fernandes sút thắng quả phạt đền. Tuy nhiên, việc dẫn trước chỉ diễn ra trong thời gian ngắn, khi Suso giúp Sevilla cân bằng tỷ số ở phút 26. Quỷ đỏ chiếm ưu thế hầu hết trận đấu, họ tung đến 20 pha dứt điểm so với 9 của đối thủ, nhưng khi hoang phí quá nhiều cơ hội thì việc họ bị trả giá là điều không bất ngờ. HLV Julen Lopetegui của Sevilla đánh giá: “Tôi cảm thấy như được ôm trọn niềm vui. Chúng tôi biết đội bóng này đã làm được những gì trong thời gian qua, kể cả ngày hôm nay, và chúng tôi đã có sức bật tốt để chống chọi lại với một cường độ cao như vậy”.

Trong khi đó, HLV Ole Gunnar Solskjaer đánh giá: “Thủ môn của họ đã có một trận đấu tuyệt vời. Tất nhiên thật đáng thất vọng khi chúng tôi không ghi bàn. Chúng tôi có những cầu thủ có phẩm chất để ghi bàn, nhưng hôm nay không phải vậy. Đó là bóng đá! Chúng tôi đã nỗ lực hết sức, cầu thủ đã thật sự mệt mỏi ở giai đoạn cuối”.

Kết quả này khiến Man.United không có một danh hiệu lớn nào trong mùa giải thứ 3 liên tiếp, lần đầu tiên kể từ giai đoạn 1987-1989. Trong khi đó, Sevilla tự tin hướng đến chiếc cúp UEFA/Europa League thứ 6 trong lịch sử. Thầy trò HLV Lopetegui đang chờ kết quả của trận bán kết còn lại vào đêm thứ hai giữa Inter Milan và Shakhtar Donetsk để xem họ sẽ đối đầu ai trong trận chung kết vào ngày 21-8.

Tin cùng chuyên mục