Lãnh đạo Bộ VH-TT-DL giao Tổng cục TDTT theo dõi sát sao công tác cải tạo sân Mỹ Đình

Các nhà quản lý thể thao của Bộ VH-TT-DL và Tổng cục TDTT đã trực tiếp thị sát cơ sở vật chất tại SVĐ Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) qua đó đưa những yêu cầu cụ thể về công tác cải tạo sửa chữa. 
Tổng cục TDTT sẽ giám sát việc sửa chữa SVĐ Mỹ Đình.
Tổng cục TDTT sẽ giám sát việc sửa chữa SVĐ Mỹ Đình.

Buổi thị sát trực tiếp vào ngày 21-9, qua đó lãnh đạo Bộ VH-TT-DL và Tổng cục TDTT nắm rõ tình hình thực trạng một số hạng mục đang cần cải tạo sửa chữa tại SVĐ Quốc gia Mỹ Đình. 

Với mặt cỏ của sân, nhằm đảm bảo tốt nhất chuyên môn trước khi các trận tiếp theo của vòng loại thứ 3 của World Cup 2022 được tổ chức có sự góp mặt của đội tuyển Việt Nam, Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Hoàng Đạo Cương đã giao Tổng cục TDTT theo dõi về chuyên môn và các công việc liên quan một cách bài bản khoa học đồng thời quy trình bảo dưỡng mặt cỏ của sân sẽ cần sự phối hợp giữa Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), Khu liên hợp thể thao Quốc gia Mỹ Đình, Tổng cục TDTT để có chất lượng đạt tiêu chuẩn.

Lãnh đạo Bộ VH-TT-DL giao Tổng cục TDTT chịu trách nhiệm trong công tác kiểm tra các giai đoạn nâng cấp sửa chữa và ít nhất sẽ có 3 cuộc kiểm tra trực tiếp theo từng thời điểm việc thực hiện thực tế từ nay tới cuối tháng 10.

Dự án cải tạo và nâng cấp SVĐ Quốc gia Mỹ Đình là một trong những điểm phục vụ chính của SEA Games 31-2021 đang được các cơ quan chuyên môn xem xét kỹ lưỡng, phê duyệt và dự kiến có thể khởi công từ ngày 20-10.

Lãnh đạo Bộ VH-TT-DL giao Tổng cục TDTT theo dõi sát sao công tác cải tạo sân Mỹ Đình ảnh 1 AFC thường xuyên kiểm tra mặt sân Mỹ Đình trước các trận đấu quốc tế.
Được biết, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) yêu cầu phía Việt Nam báo cáo về tiến độ tiến hành cải tạo mặt cỏ nhằm phục vụ những trận tiếp theo tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 nên Tổng cục TDTT sẽ có sự giám sát chặt chẽ. AFC cũng góp ý về hệ thống bảng điện tử, hệ thống âm thanh trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình.

Theo lịch làm việc, hệ thống phòng cháy chữa cháy, hệ thống điện, hệ thống thang máy... của sân được tiến hành sửa chữa nâng cấp từ ngày 30-9. Từ ngày 20-10, đường chạy sân tập 1, hệ thống chiếu sáng, hệ thống điều hòa không khí... bắt đầu được sửa chữa và tiếp sau đó là hạng mục các thiết bị âm thanh thông báo, âm thanh phòng họp, hệ thống chiếu sáng sân chính, bảng điện tử...

Tin cùng chuyên mục