Lampard phá vỡ sự im lặng về Willian

Frank Lampard đã đưa ra đánh giá của mình về tình hình hiện tại liên quan đến việc Willian sắp chuyển nhượng từ Chelsea sang Arsenal. Không cò mâu thuẫn, chỉ có ý nguyện và sự đòi hỏi. CLB đã làm hết mình, còn ra đi là sự chọn lựa của ngôi sao Brazil.
Willian và Frank Lampard
Willian và Frank Lampard

Willain từ chối bản hợp đồng 2 năm với Chelsea để chuẩn bị chuyển nhượng sang Arsenal, nơi Mikel Artera chìa ra bản hợp đồng 3 năm với mức lương 150.000 bảng/tuần tại Emirates. Cầu thủ chạy cánh người Brazil được hiểu là 'khó chịu và bị xúc phạm' trước cách mà The Blues đối xử với anh. 

Thực tế là Willian đòi gia hạn hợp đồng 3 năm tại Stamford Bridge, nhưng Chelsea không sẵn lòng đáp ứng yêu cầu của anh ấy do tuổi tác đã cao, nên cầu thủ 31 tuổi đã quyết định gia nhập đối thủ cùng thành phố Arsenal, khiến nhiều fan hâm mộ giận dữ.

Tuy nhiên, Frank Lampard khẳng định là sẽ không có cảm giác khó khăn nào khi Willian hoàn thành việc chuyển sang bắc London. "Thực sự là không có chút thất vọng nào từ bất kỳ bên nào trong tình huống này".

“Tôi không có câu trả lời cho bạn (nếu Willian ra đi) đầu tiên và quan trọng nhất, bởi vì Willian vẫn là cầu thủ của chúng tôi vào lúc này.  Cậu ấy bị chấn thương vào thứ Bảy, trong trận chung kết cúp quốc gia. Cậu ấy đã cống hiến hết sức lực trong trận cầu đó. Tôi biết rõ về Willian, tôi đã dõi theo cậu ấy, từ lúc cậu dính chấn thương này, một chút thôi từ sau khi giải nối lại.

“Về sự thất vọng, chắc chắn với tư cách là một CLB, tôi nghĩ chúng tôi đã làm tất cả những gì có thể để giải thích với Willian, và mối quan hệ của tôi và cậu ấy thực sự rất thân thiết.

“Tôi sẽ không thất vọng nếu cậu ấy ra đi. Tôi đã chơi bóng cùng cậu ấy, huấn luyện cậu ấy. Willian là một người đàn ông tuyệt vời và là một cầu thủ tuyệt vời.
“Tôi nghĩ cậu ấy sẽ cảm thấy như vậy về Chelsea; Tôi sẽ để cậu ta tự nói những lời của mình.\

“Nhưng tôi không muốn bất cứ ai cố gắng tìm ra thái độ tiêu cực, bởi vì CLB cũng đã hành động rất tốt trong việc này. “Tôi không có câu trả lời, nếu cậu ấy ra đi, cá nhân tôi sẽ chúc cậu ấy điều tốt lành nhất".

Willian gia nhập Chelsea từ Anzhi Makhachkala vào năm 2013 với mức phí 30 triệu bảng. Trong màu áo  Chelsea, tiền đạo khéo léo này đã ghi 63 bàn thắng và 62 pha kiến tạo trong 339 lần ra sân cho đội chủ sân Stamford Bridge.
Trong thời gian 7 năm ở phía tây London, Willian đã nâng cao 5 danh hiệu lớn, trong đó có 2 lần đăng quang Premier League.

Mùa này, anh chơi 36 trận, ghi 9 bàn, kiến tạo 7 bàn khác. Anh thi đấu 2753 phút ở Premier League, đá chính 81% trong số 36 lần ra sân, chơi bình quân 76 phút mỗi trận.

Tin cùng chuyên mục