HLV Fernando Santos: “Hãy để Ronaldo yên!”

Nhà cầm quân của tuyển Bồ Đào Nha vừa tiết lộ chi tiết buổi nói chuyện với Cristiano Ronaldo khi ông thông báo cho đội trưởng của mình rằng anh sẽ ngồi dự bị trong trận đối đầu với Thụy Sĩ ở vòng 1/8, khẳng định giữa họ không có bất đồng và đồng thời yêu cầu giới truyền thông dừng những đồn đoán.

HLV Fernando Santos khẳng định không có bất đồng với Cristiano Ronaldo.
HLV Fernando Santos khẳng định không có bất đồng với Cristiano Ronaldo.

Ronaldo phải ngồi dự bị trong trận đấu loại trực tiếp đầu tiên World Cup 2022 vào thứ ba vừa qua - lần đầu tiên siêu sao 37 tuổi không đá chính cho Bồ Đào Nha tại một giải đấu chính thức kể từ năm 2008. Kể từ đó, giới truyền thông thêu dệt hàng loạt câu chuyện nêu bật sự bất mãn của siêu sao 37 tuổi, bao gồm việc anh từ chối tập với thành phần cầu thủ ngồi dự bị sau trận, và đỉnh điểm là đe dọa rời khỏi đội tuyển.

Phát biểu trong buổi họp báo hôm thứ sáu, HLV Santos làm rõ vấn đề: “Tôi đã nói chuyện với cậu ấy sau bữa trưa vào ngày diễn ra trận đấu với Thụy Sĩ, và mời cậu ấy vào văn phòng của tôi. Vì những lý do rõ ràng, Cristiano không hài lòng về điều đó, vì cậu ấy luôn là cầu thủ đá chính. Cậu ấy nói với tôi: ‘Ông có thực sự nghĩ đó là một ý tưởng hay không?’ Nhưng chúng tôi đã có một cuộc trò chuyện bình thường, trong đó tôi giải thích quan điểm của mình và tất nhiên cậu ấy đã chấp nhận”.

“Cristiano chưa bao giờ nói với tôi rằng cậu ấy muốn rời đội tuyển quốc gia, và đã đến lúc chúng ta dừng câu chuyện này lại. Cậu ấy quyết định khởi động cùng các đồng đội, ăn mừng tất cả các bàn thắng mà chúng tôi ghi được. Cuối cùng, cậu ấy là người gọi các đồng đội của mình đến để cảm ơn người hâm mộ. Vì vậy, đã đến lúc để Cristiano Ronaldo yên! Trong mọi cuộc họp báo, 90% câu hỏi là về Cristiano Ronaldo”.

HLV Fernando Santos: “Hãy để Ronaldo yên!” ảnh 1 Ronaldo có khả năng trở lại đội hình trong trận tứ kết với Morocco vào thứ bảy.

Ronaldo vắng mặt, Bồ Đào Nha đánh bại Thụy Sĩ 6-1, với tiền đạo thay thế Goncalo Ramos, 21 tuổi, ghi một hat-trick. Tuy nhiên, HLV Santos để ngỏ khả năng Ronaldo trở lại đội hình trong trận tứ kết với Morocco vào thứ bảy: “Mọi cầu thủ đều không vui khi ngồi dự bị. Đó là điều hoàn toàn bình thường và các nhà quản lý phải đối phó với nó. Đội vừa giành chiến thắng lớn nhưng không có nghĩa là bạn không thay đổi. Morocco sẽ mang đến cho chúng tôi những điều khác biệt: họ là một đội được tổ chức cực kỳ tốt với rất nhiều phẩm chất. Bạn nghĩ trận này cũng sẽ như với Thụy Sĩ sao?”.

Xuất hiện trong buổi họp báo, tiền đạo Joao Felix cũng công khai không hài lòng với việc truyền thông đưa tin xung quanh Ronaldo: “Tôi muốn để lại lời nhắn cho người dân Bồ Đào Nha và báo chí. Bồ Đào Nha đang thi đấu rất hay. Đã lâu rồi chúng ta không lọt vào tứ kết. Tất cả chúng ta nên xích lại gần nhau hơn và đừng cố làm bầu không khí trở nên tồi tệ hơn”.

Tin cùng chuyên mục