Harry Kane đã nổ súng, tuyển Anh dễ dàng vượt qua Senegal

Đội tuyển Anh đã khởi đầu không tốt, nhưng khoảnh khắc tỏa sáng của những ngôi sao trẻ đã giúp Tam sư giành chiến thắng dễ dàng 3-0 trước Senegal. Điểm đáng chú ý khác là chân sút số một Harry Kane đã kịp tìm thấy mành lưới lần đầu tiên tại giải, để thúc đẩy trở lại sự tự tin trước trận quyết đấu với nhà đương kim vô địch Pháp ở tứ kết.

Harry Kane đã kịp tìm thấy mành lưới lần đầu tiên tại giải.
Harry Kane đã kịp tìm thấy mành lưới lần đầu tiên tại giải.

Tuyển Anh đã mất một thời gian dài để áp đặt mình trước nhà vô địch châu Phi, một đội mà họ chưa từng đối đầu trước đây. Trong phần lớn thời gian của hiệp một, Tam sư chơi khá chậm và một loạt đường chuyền sai đã tạo cơ hội cho Senegal. Cơ hội tốt nhất trong 35 phút đầu trận rơi vào chân Boulaye Dia, và chỉ có cánh tay trái chắc chắn của thủ môn Jordan Pickford mới ngăn đại diện châu Phi vượt lên dẫn trước.

Nhưng sự vắng mặt của Idrissa Gueye bị treo giò và Cheikhou Kouyate chấn thương khiến hàng tiền vệ của Senegal thiếu sức mạnh để gây vấn đề cho tuyển Anh trong thời gian dài. Với việc Sadio Mane bỏ lỡ giải đấu vì chấn thương, nhà vô địch châu Phi cũng thiếu đi sự sắc bén. Và một đội bóng hàng đầu châu Âu như tuyển Anh biết phải làm gì trong tình huống này. Phút 38, tuyển Anh tăng tốc bên cánh trái, Phil Foden phối hợp để Jude Bellingham xâm nhập vòng cấm trước khi chuyền vào giữa cho Jordan Henderson đệm bóng ghi bàn mở tỷ số.

Harry Kane đã nổ súng, tuyển Anh dễ dàng vượt qua Senegal ảnh 1 Jordan Henderson ăn mừng sau khi đệm bóng ghi bàn mở tỷ số.

Kane có một cơ hội gần như giống hệt vài phút sau đó, nhưng đã trượt chân và dứt điểm vọt xà. Tuy nhiên, cơn khô hạn bàn thắng của anh tại giải đấu cuối cùng cũng đã kết thúc trong thời gian bù giờ của hiệp một. Bellingham một lần nữa tỏa sáng khi anh cướp bóng từ phần sân nhà, tiến lên mạnh mẽ trước khi chuyền sang cánh cho Foden, người sau đó đã đưa bóng vào đường chạy của Kane trước khi anh tung cú sút chéo góc không thể cản phá.

Đến phút 57, tiền đạo Bukayo Saka khéo léo nâng tỷ số lên 3-0 sau một quả tạt tầm thấp của Foden. Kể từ đó, đội tuyển Anh đã kềm giữ trận đấu và kết thúc trong chiến thắng. Kết quả đã kéo dài chuỗi trận bất bại mọi thời đại của tuyển Anh trước các đội châu Phi lên 21 trận - trong đó có 8 trận ở các kỳ World Cup. Tam sư đã ghi 12 bàn thắng tại giải đấu, nhiều nhất so với bất kỳ đội nào ở Qatar, và cân bằng với kỷ lục mà họ thiết lập 4 năm trước khi trong hành trình vào đến bán kết. Hàng hậu vệ Tam sư cũng có trận thứ 3 liên tiếp giữ sạch lưới tại World Cup lần đầu tiên trong 20 năm.

Harry Kane đã nổ súng, tuyển Anh dễ dàng vượt qua Senegal ảnh 2 Bukayo Saka khéo léo ấn định chiến thắng 3-0. 

Mặc dù cuối cùng đã có một chiến thắng thuyết phục, nhưng tuyển Anh sẽ cần phải xem lại cách thức và lý do tại sao họ lại mất quá nhiều thời gian để áp đặt mình. HLV Gareth Southgate biết rằng không thể tái diễn khởi đầu chậm chạp vào tối thứ bảy tới tại tứ kết, trước một tuyển Pháp rất mạnh và sở hữu một Kylian Mbappe giàu tốc độ và sắc bén - người vừa ghi cú đúp thứ 2 và bàn thứ 5 tại giải trong chiến thắng 3-0 trước Ba Lan.

Tin cùng chuyên mục