FIFA Confederations Cup 2009 - Những chuyển động ban đầu

Theo tin mới nhất, HLV Dunga đã gạch tên Ronaldo “béo” và Ronaldinho khỏi đội tuyển bóng đá Brazil chuẩn bị tranh Cúp các liên đoàn châu lục 2009 (FIFA Confederations Cup- FCC 2009) từ ngày 14 đến 29- 6. Sau 2 trận đấu với Uruguay ngày 6-6 tại Montevideo và với Paraguay ngày 10-6 tại Recife, Tây Bắc Brazil, đội tuyển vàng- xanh sẽ sang Nam Phi ngày 11-6 tranh FCC 2009.

Dunga khẳng định Ronaldinho và Ronaldo là những cầu thủ đẳng cấp hàng đầu nhưng họ cần tìm lại phong độ tốt nhất của mình trước khi trở lại với đội tuyển quốc gia. Dĩ nhiên, Kaka, Robinho, Alexandre Pato, Luis Fabiano vẫn được gọi. Trong khi đó, New Zealand (vô địch châu Đại Dương) gặp tổn thất lớn khi mất thủ quân dày dạn kinh nghiệm Ryan Nelsen vì chấn thương.

Được biết, với sự hợp tác giữa Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) và Công ty TNHH Dentsu Alpha (thành viên của Dentsu, Nhật Bản- một trong những đối tác chiến lược của FIFA), các trận tranh tài giữa 8 đội Tây Ban Nha, Iraq, New Zealand, chủ nhà Nam Phi (bảng A) và Brazil, Mỹ, Ai Cập, Italia (bảng B) ở FCC 2009, sẽ được truyền hình trực tiếp trên VTV2, VTV3.

Ông Koji Watanabe, Tổng Giám đốc Dentsu Alpha, cho biết: Với mạng lưới phủ sóng toàn quốc của VTV và kinh nghiệm truyền thông của mình, chúng tôi hy vọng các bạn sẽ thưởng thức nhiều trận đấu bóng đá đỉnh cao, những pha ghi bàn đẹp mắt của những đội tuyển hàng đầu thế giới.

Sắp tới, công ty sẽ có nhiều chương trình liên quan đến bóng đá nhằm kêu gọi mọi người bảo vệ môi trường trong thời gian phát sóng FCC 2009 ở Việt Nam.

T.Như

Tin cùng chuyên mục