Đức thất vọng khi chưa có chiến thắng ở Nations League

Cựu vô địch thế giới và châu Âu vẫn chưa có chiến thắng nào ở giải đấu non trẻ Nations League dù đã trải qua 6 trận. Thiếu những trụ cột ở Bayern Munich, Mannschaft vẫn chưa nếm trải chiến thắng ở giải đấu mới mẻ này.
Gundogan (trái) mừng bàn thắng cùng đồng đội
Gundogan (trái) mừng bàn thắng cùng đồng đội

Bayern vừa thể hiện sự thống trị ở Champions League bằng những chiến thắng ấn tượng với những cơn mưa bàn thắng, nhưng cũng chính vì thời gian quá cận kề, nên đội quân sung mãn của Hùm xám không góp mặt trong thành phần tuyển Đức ra quân ở Nations League.

HLV Joachim Loew than thở đội hình Đức không đủ lực ở trận hòa Tây Ban Nha 1-1 nhưng chỉ thay có 2 vị trí là thủ môn Leno thay cho Trapp và Ginter thay Emre Can cho trận làm khách ở Thụy Sĩ. Xe tăng tiếp tục chơi đuối trước đối thủ bởi liên tục bị vây hãm. Lưới của thủ môn thi đấu cho Arsenal không thủng trong 56 phút đầu trận là do khả năng dứt điểm của các chân sút chủ nhà quá yếu. 

Ông Loew quyết định điều chỉnh chiến thuật trên hàng công khi thay đổi vị trí của Julian Draxler. Tiền vệ PSG chơi ở vai trò hộ công cho Timo Werner và Leroy Sane ở trận hòa Tây Ban Nha thì trận này được đôn lên đá trung phong. Sức mạnh hàng công của Đức được cải thiện so với trận đấu gặp Tây Ban Nha nhưng lại dứt điểm quá thiếu chính xác. Ngay cả tình huống mà Werner và Sane cùng đối diện với thủ môn Sommer thì cả hai chân sút danh giá này đều sút trúng người thủ môn Thụy Sĩ bật ra.

Đức có được bàn thắng dẫn trước nhờ công tiền vệ Gundogan bất ngờ dâng cao chiếm lĩnh không gian trong vòng cấm đối phương. Cú sút của tiền vệ Manchester City đi căng và hiểm vào sát cột dọc ở phút 14. Tuy nhiên, Xe tăng không thể duy trì được lợi thế này khi để cho Thụy Sĩ gỡ hòa 1-1 và cũng là tỷ số chung cuộc ở phút 57.

Như vậy, Đức vẫn chưa có chiến thắng nào ở giải đấu Nations League. Mùa giải đầu tiên 2019-2020, Đức chơi 4 trận chỉ được có 2 điểm. Mùa này, Xe tăng đá 2 trận đầu đều hòa một cách thất vọng. Ông Loew hy vọng đợt tới vào tháng 10 sẽ có sự trở lại của những ngôi sao Bayern Munich như thủ môn Neuer, Kimmich, Gnabry sẽ giúp Xe tăng vận hành mạnh mẽ hơn.

Tin cùng chuyên mục