Hồi ở Brazil, đội tuyển Đức đóng quân ở Campo Bahia, một khu nghỉ dưỡng trên hòn đảo hẻo lánh chỉ có thể đến được bằng phà và được thiết kế đặc biệt để phục vụ riêng cho đội tuyển. Người Đức vẫn coi Campo Bahia là nhân tố then chốt trong việc xây dựng tình bạn, tinh thần đồng đội làm nền tảng chiến thắng.
Bây giờ trên sân nhà, cùng khao khát chiến thắng sau thời gian kém cỏi thành tích quốc tế, LĐBĐ Đức (DFB) đã chọn ngôi làng Herzogenaurach, một địa điểm lịch sử gắn liền với thể thao và bóng đá ở Đức. Cựu giám đốc đội tuyển và nhà vô địch Euro 1996 Oliver Bierhoff, người đã nghỉ việc sau khi Đức bị loại sớm tại World Cup 2022 ở Qatar, đã đóng một vai trò quan trọng trong việc phát triển cơ sở giải đấu – được gọi là ‘Sân nhà’ – cùng với Adidas. Bierhoff cho biết trại được thiết kế để "đánh thức tinh thần, quyết tâm, ý chí chiến thắng" giống như Campo Bahia đã làm cách đây một thập kỷ.
Đó là một thị trấn đẹp như tranh vẽ với những ngôi nhà tranh và những quảng trường yên tĩnh với chỉ hơn 20.000 cư dân, Herzogenaurach đã ghi dấu ấn lớn trong thể thao thế giới. Tại đây, năm 1919, hai anh em Adolf và Rudolf đã thành lập Công ty giày Dassler Brothers. Họ sau đó giải thể công ty ngay sau Thế chiến thứ hai và quyết định đi theo con đường riêng của mình. Năm 1948, người em Adolf, biệt danh là 'Adi', đặt tên công ty của mình là Adidas trong khi người anh Rudolf thành lập thương hiệu Puma.
Anh em nhà Dassler qua đời vào những năm 1970, không bao giờ tái hợp được và sự bất hòa của gia đình đã lan rộng ra toàn thị trấn. Herzogenaurach được mệnh danh là "thị trấn cổ cong", nơi cư dân nổi tiếng với việc nhìn vào giày của người lạ để tìm ra nhãn hiệu họ đang mang trước khi chào hỏi.
Đôi giày đối với người Đức rất quan trọng. Đức đã giành chiến thắng trong trận chung kết World Cup 1954 với tỷ số 3-2 trên sân cỏ ẩm ướt trước Hungary nhờ đôi giày có đinh được làm riêng của Adidas. Ngay bên ngoài trụ sở Adidas, Adi đã được tưởng niệm bằng một bức tượng đồng mô tả hình ảnh ông đang sửa chiếc giày bóng đá.
Mối quan hệ của Adidas với đội tuyển quốc gia Đức vẫn không thay đổi cho đến năm 2024, khi DFB thông báo họ đã ký thỏa thuận với Nike từ năm 2027, với việc gã khổng lồ đồ thể thao Hoa Kỳ được cho là đã tăng gấp đôi số tiền so với lời đề nghị của Adidas.
Adidas đã bắt đầu cho DFB thấy những gì họ sẽ thiếu. Giám đốc điều hành Adidas Bjorn Gulden, người được Puma săn đón vào năm 2023, cho biết sau thông báo “bất kể điều gì xảy ra vào năm 2027, chúng tôi luôn ủng hộ đội tuyển 100%. Chúng tôi là người hâm mộ và các bạn là gia đình của chúng tôi." Tiêu biểu như chiếc áo đấu sân khách tại Euro 2024 màu hồng tím của tuyển Đức đã cháy hàng trên toàn quốc và hiện chính thức trở thành áo sân khách bán chạy nhất mọi thời đại của đội tuyển.
Adidas bỏ tiền ra nâng cấp cơ sở tập luyện và khu sinh hoạt tại Home Ground, bao gồm văn phòng dành cho HLV, phòng họp, phòng ăn, cơ sở tập thể dục và tái tạo cũng như khu vực chung với bảng điều khiển video. Được bảo vệ nghiêm ngặt và được bao quanh bởi những cây cao để che chắn con mắt tò mò của các tờ báo lá cải, máy bay không người lái của họ, các cầu thủ sống trong những ngôi nhà gỗ ba hoặc bốn phòng ngủ xung quanh một hồ bơi.
Hậu vệ Joshua Kimmich của Bayern tiết lộ chỗ ở được chia "theo vị trí thi đấu. Tôi ở cùng với các hậu vệ cánh khác." Còn thủ môn kỳ cựu Manuel Neuer, người cùng với Toni Kroos và Thomas Mueller là ba nhà vô địch World Cup 2014 còn sót lại trong đội, cho biết đội bóng "rất vui mừng được trở lại Adidas một lần nữa. Những người ở đây lâu hơn đều biết đường đi xung quanh và cảm thấy như ở nhà một chút."