De Bruyne: “Chúng tôi đã làm mọi thứ có thể”

Tiền vệ Kevin De Bruyne như thừa nhận anh và các đồng đội tuyển Bỉ đã cống hiến mọi thứ có thể trên sân, chỉ tiếc rằng nó vẫn không đủ để có thể vượt qua một tuyển Italy quá xuất sắc tại giải đấu này.

Kevin De Bruyne (phải) dù phải nén đau nhưng đã chơi thật sự rất hay. Ảnh: Getty Images
Kevin De Bruyne (phải) dù phải nén đau nhưng đã chơi thật sự rất hay. Ảnh: Getty Images

Tuyển Bỉ như thấy được một cứu cánh ngay trước giờ nghỉ giải lao, khi Romelu Lukaku thực hiện thành công quả phạt đền để thu hẹp cách biệt mà Nicolo Barella và Lorenzo Insigne đã tạo ra trước đó cho Azzurri. De Bruyne, người đã làm tốt hơn Eden Hazard trong nỗ lực vượt qua chấn thương, đã tạo ra 2 cơ hội tuyệt vời trong hiệp 2 nhưng Lukaku và Thorgan Hazard đã không thể chuyển hóa thành bàn gỡ hòa. De Bruyne chia sẻ trên đài truyền hình RTBF: “Chúng tôi thất vọng, nhưng chúng tôi cũng phải thực tế - chúng tôi biết điều đó sẽ rất khó khăn vì nhiều yếu tố đã chống lại chúng tôi”.

Ngôi sao của Man.City chỉ ra vấn nạn chấn thương đã có tác động lớn đến hành trình không suôn sẻ của đội tuyển giữ ngôi số 1 thế giới trên bảng xếp hạng FIFA trong 3 năm qua - là chấn thương gân khoeo của Eden Hazard, chấn thương mắt đã loại Timothy Castagne ngay ngày ra quân hay Axel Witsel chỉ mới bình phục chấn thương. Tất nhiên, cũng với bản thân De Bruyne, khi anh vắng mặt trận đầu vòng bảng vì chấn thương vùng mặt ở cuối mùa giải qua tại Man.City, và tiếp đó chấn thương mắt cá chân sau hiệp 1 trận thắng Bồ Đào Nha ở vòng 1/8.

De Bruyne: “Chúng tôi đã làm mọi thứ có thể” ảnh 1 HLV Roberto Martinez một lần nữa không thể thành công cùng “thế hệ vàng”. Ảnh: Getty Images

Cầu thủ 30 tuổi, người 2 năm liền xuất sắc nhất Premier League, thừa nhận: “Chúng tôi gặp quá nhiều vấn đề để có thể đạt 100% sức mạnh, cá nhân tôi, tôi cũng không đạt 100%. Tôi cảm ơn các nhân viên y tế đã làm một công việc đáng kinh ngạc để tôi có thể thi đấu hôm nay dù bị rách dây chằng. Tôi đã chiến đấu hết mình, tất cả chúng tôi đã chiến đấu cho đến phút cuối cùng. Trong hiệp một, Italy chơi tốt hơn, nhưng chúng tôi đã có cơ hội để gỡ hòa 2-2. Một số người sẽ thất vọng và sẽ chỉ trích chúng tôi, nhưng tôi nghĩ người hâm mộ đã thấy rằng chúng tôi đã cống hiến tất cả trên sân”.

Tuyển Bỉ một lần nữa phài dừng bước tại tứ kết, tương tự hành trình cách đây 5 năm khi họ thua sốc trước Xứ Wales. HLV Roberto Martinez chia sẻ: “Thật đáng buồn và thất vọng, những cầu thủ này xứng đáng hơn nhiều so với việc phải rời giải sớm như vậy. Tôi không thể thể phàn nàn gì với đội tuyển của mình, họ đã quá tuyệt vời”.

Tin cùng chuyên mục