Trong những năm qua, Công Phượng nổi tiếng là một trong những cầu thủ có kỹ thuật “đỉnh” nhất của làng bóng Việt Nam hiện nay. Từng được bầu chọn cho hạng mục “Cầu thủ được yêu thích nhất” năm 2017 của giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam. Sau đó anh xuất ngoại sang thi đấu tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Bỉ trước khi được bầu Đức cho CLB TPHCM mượn thi đấu trong mùa này. Tương tự như vậy là Đông Triều, hậu vệ này trở thành cầu thủ đầu tiên của khóa I học việc HA.GL được bầu Đức cho đội khác thi đấu cùng hạng mượn thi đấu là Becamex Bình Dương.
Với Công Phượng, bóng đá là đam mê. Tuy nhiên, ít có người biết được, ngoài trái bóng tròn, chàng cầu thủ tài năng này còn dành tình yêu cho cà phê. “Dù chỉ uống được cà phê sữa nhưng không ngày nào tôi không thưởng thức cà phê bởi tôi cùng nhiều đồng đội khác ở HAGL lớn lên từ vùng đất cà phê. Tôi thường bắt đầu ngày mới bằng một ly cà phê để tỉnh táo rồi sau đó mới ra sân tập luyện”, Công Phượng nói về sở thích của mình.
Đầu năm 2020, Công Phượng được mời tham dự một số sự kiện khai trương của chuỗi cà phê bầu Đức, bầu Thắng và bầu Hải đang chung tay xây dựng và rất ấn tượng với thiết kế màu vàng rực nổi bật cùng slogan “Sống thật, cà phê thật” của Ông Bầu.
Có mặt tại buổi khai trương, ông Trần Thanh Hải (bầu Hải) – Chủ tịch Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng NutiFood cũng cho biết: “Sứ mệnh của Ông Bầu là mang cà phê thật, không độn đến cho mọi người và chúng tôi đang tìm kiếm những đối tác có chung niềm mê, lý tưởng để hiện thực hóa sứ mệnh này. Công Phượng là một trong những người có chung sự đồng điệu mong muốn cùng lan tỏa cà phê sạch nên đã đề nghị hợp tác với Ông Bầu. Chúng tôi đặt mục tiêu xây dựng 10.000 quán trong tương lai để có thể mang cà phê sạch nhanh nhất, gần nhất đến người tiêu dùng”.