Có 2 người dương tính với Covid-19 trên chuyến bay chở đội tuyển Việt Nam về nước

Hẳn thầy trò HLV Park Hang-seo lẫn VFF một phen “điếng người” trong khi chờ công bố kết quả xét nghiệm vào ngày 19-6, bởi trước đó đã có thông tin có 2 hành khách trên cùng chuyến bay đã có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Các tuyển thủ mặc trang phục bảo hộ trong suốt hành trình di chuyển từ UAE cho đến khi về khu cách ly ở khách sạn
Các tuyển thủ mặc trang phục bảo hộ trong suốt hành trình di chuyển từ UAE cho đến khi về khu cách ly ở khách sạn

Chuyến bay chở đội tuyển từ UAE về nước có gần 120 người, các thành viên của đội tuyển Việt Nam được bố trí ngồi ở khoang trước; cách 6 hàng ghế là khu vực của các phóng viên đi cùng; và khoang sau là các hành khách còn lại. Trên chuyến bay, tất cả các hành khách đều được yêu cầu mặc trang bị bảo hộ trong suốt hành trình.

Sau khi đáp xuống sân bay Đà Nẵng, các hành khách được đưa về khu cách ly, còn đội tuyển và các phóng viên được đưa tiếp vào TPHCM. Sau đó về khách sạn ở quận 7 tiến hành cách ly rồi mới tháo trang phục bảo hộ.

Theo thông tin từ Bộ Y tế, có 2 trường hợp nhập cảnh sân bay Đà Nẵng từ UAE trên chuyến bay QH9305 vào ngày 17-6 có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-Cov-2. Đây cũng là mã hiệu của chuyến bay đã đưa thầy trò ông Park Hang-seo về nước vừa qua.

Thế nên, cả đội cùng VFF và 13 phóng viên đi cùng chuyến đã thở phào khi có kết quả xét nghiệm âm tính. Đội sẽ tiến hành cách ly 7 ngày, sau khi về nhà sẽ cách ly thêm 7 ngày theo quy định của Bộ Y tế.

Tin cùng chuyên mục