Cầu thủ La Liga có thể bị… trầm cảm

Tổng thư ký Hiệp hội cầu thủ Tây Ban Nha (AFE), Diego Rivas đánh giá trên ESPN rằng việc các cầu thủ bị cô lập trong các trung tâm huấn luyện dài hạn sẽ gây nhiều lo ngại về sức khỏe tâm thần của họ.

Những ngôi sao như Lionel Messi rõ ràng không thể hài lòng nếu xa gia đình trong thời điểm này.
Những ngôi sao như Lionel Messi rõ ràng không thể hài lòng nếu xa gia đình trong thời điểm này.

Các CLB đầu đã quay trở lại tập luyện, sau khi các cầu thủ được xét nghiệm Covid-19 vào tuần trước. Lúc này, các cầu thủ chỉ được phép tập luyện cá nhân, tiếp theo tập với những nhóm nhỏ trước khi ghép đội hình tập đầy đủ từ tháng tới. Tuy nhiên, với việc quá thận trọng với công tác bảo vệ an toàn giữa dịch bệnh, việc La Liga yêu cầu mọi cầu thủ và thành viên đội bóng phải ngay lập tức cách ly tại các khách sạn mà đội chọn lựa từ ngày 18-5, thời điểm các đội bắt đầu tập luyện theo nhóm, có thể gây nên những phản ứng ngược, đặc biệt đối với vấn đến tâm lý.

Diego Rivas nhấn mạnh trên ESPN: “Các bác sĩ đã tư vấn những điều đáng lo ngai. Sau khi phải trải qua 50 ngày cách ly xã hội, sau đó lại tiếp tục bị “giam cầm” sẽ rất bất lợi cho sức khỏe tâm thần của họ. Sức mạnh tinh thần trong thể thao là rất quan trọng. Nếu quy định cách ly mới này thật sự ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần của cầu thủ, thì sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất thi đấu và nhiều yếu tố thứ khác, như khiến họ dễ bị chấn thương hơn”.

Nhân vật đứng đầu cơ quan bảo vệ quyền lợi cầu thủ Tây Ban Nha cũng lấy vị dụ từ Bundesliga, nơi chỉ yêu cầu “cắm trại” trong tuần cuối cùng trước khi các trận đấu chính thức được nối lại. “Hãy nhìn, ví dụ, tại Bundesliga” Rivas nói thêm. “Tất cả cầu thủ có thể đi ăn cùng nhau và họ sẽ không ở trong các trại huấn luyện trong hơn 7 ngày. Ở đây, La Liga muốn cầu thủ ở trại huấn luyện gần như ngay từ đầu và không rời khỏi phòng trong 15 ngày. Chúng tôi cũng đã phản đối cách họ muốn áp đặt nó”.

Cầu thủ La Liga có thể bị… trầm cảm ảnh 1 Nhưng người đứng đầu La Liga, Javier Tebas đã trấn an về kế hoach thay đổi. Ảnh: Getty Images

Quy định trên bắt đầu được La Liga và Hội đồng Thể thao Quốc gia Tây Ban Nha (CSD) đề ra, tuy nhiên, họ vẫn để ngỏ một khả năng sẽ thay đổi dựa vào tình hình. Và hiện tại, khi những công tác xét nghiệm đầu tiên chỉ cho ra 5 kết quả dương tính, tất cả đều không có triệu chứng và đều ở giai đoạn cuối của bệnh, thì nhiều khả năng sẽ có thay đổi. Chủ tịch La Liga, Javier Tebas hôm Chủ nhật cũng nhấn mạnh trên Movistar: “Chúng tôi có thể sẽ trì hoãn các trại huấn luyện được lên kế hoạch từ tuần tới, dự kiến bắt đầu vào thứ hai ngày 18-5,  sa khi các kết quả xét nghiệm đã cho kết quả tốt. Bây giờ, điều đó sẽ là tùy chọn thay vì bắt buộc”.

Kịch bản mới, rất có thể cầu thủ chị bắt đầu “cắm trại” chỉ một tuần trước ngày dự kiến mùa giải La Liga nối lại vào 12-6.

Tin cùng chuyên mục